5 loại cây được dân công sở “mê như điếu đổ”, bày một chậu trên bàn để thu hút may mắn, tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt 5 chậu cây cảnh này trên bàn làm việc, chúng không chỉ giúp gia chủ gia tăng may mắn và tài lộc mà còn giảm thiểu bức xạ từ các thiết bị điện tử, tạo không khí dễ chịu, thoải mái.

Cây lưỡi hổ

Là một trong những cây phong thuỷ phổ biến và được nhiều người yêu thích mua về đặt lên bàn làm việc, cây lưỡi hổ không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt mà còn có tác dụng hút bức xạ từ các thiết bị điện tử. Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ là biểu tượng cho điềm lành, có thể giúp gia chủ xua đuổi tà ma, nặng lượng tiêu cực và thu hút may mắn, tài lộc vào cửa.

Đặc biệt, cây lưỡi hổ có cách chăm sóc rất đơn giản, bạn không cần tưới nước hay bón phân thường xuyên mà cây vẫn có thể “lớn nhanh như thổi. Theo quan niệm của nhiều người, đặc biệt là “dân công sở", cây lưỡi hổ càng xanh tốt thì công việc và cuộc sống của chủ nhân sẽ là phất cao như diều gặp gió, thuận lợi trăm bề.

Empty

Cây kim tiền

Kim tiền là một trong những cây cảnh vô cùng quen thuộc và chiếm được tình cảm của nhiều người. Giống với tên gọi, đây là loại cây tượng trưng cho sự may mắn, đủ đầy và giúp việc làm ăn của gia chủ lúc nào cũng hanh thông, thuận lợi. Ngoài ra, cây kim tiền có cuống ngắn, lá dạng kép và có màu xanh mướt đẹp mắt, giúp tô điểm không gian sống thêm tươi vui, tích cực.

Nhiều người cho rằng nếu trồng cây kim tiền ở bàn làm việc sẽ có ý nghĩa cực kỳ tốt trong phong thuỷ. Cây cành phát triển, lá càng xanh tươi thì gia chủ càng thu hút được nhiều tài lộc và có một cuộc sống bình an, thịnh vượng. 

Empty

Cây may mắn

Chỉ cần nghe qua cái tên đã thấy cây may mắn phù hợp để mua về bày trong nhà cũng như nơi làm việc. Đây là cây cảnh có hình dáng bắt mắt nên sẽ tạo ra điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống. Thân cây thẳng và mỗi cây thường có từ 3 đến 5 quả nằm quanh gốc như thể hiện cho sự sinh sôi nảy nở, phát tài phát lộc và đủ đầy cho gia chủ. 

Không những vậy, nếu đặt trên bàn làm việc, cây may mắn sẽ giúp bạn làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, con đường sự nghiệp ngày càng rộng mở thênh thang. Cây may mắn phát triển tốt nhất ở nơi có ánh sáng nhẹ và cần tưới nước khoảng 3 ngày 1 lần.

Cây phất dụ

Ngoài tên gọi phất dụ, cây cảnh này còn được biết đến với những cái tên như cây phát tài, tre may mắn hay tre phong thuỷ. Cây phất dụ có dáng thẳng đứng, chắc chắn và số lượng cành mọc lên thường mang những ý nghĩa khác nhau. Nếu như 3 cành là biểu tượng của sự may mắn thì 5 cành đại diện cho sức khoẻ, 2 cành - tình duyên, 9 cành - thời vận và 8 cành mang ý nghĩa về tài lộc.

Dân văn phòng thường chọn những chậu cây phất dụ có 8 hoặc 9 cành về trưng trên bàn làm việc với mong muốn công việc luôn thuận lợi, đụng đâu trúng đó, làm gì cũng thành công.

Empty

Cây ngọc bích

Vì có thân và lá khá nhỏ nên cây ngọc bích thường không chiếm quá nhiều diện tích và phù hợp đặt trên bàn làm việc. Đặc biệt, khi đặt ở những vị trí “tài chính" của người làm kinh doanh như quầy thu ngân, trong nhà, bàn làm việc… cây cảnh này sẽ thu hút tiền bạc của cải và xua đuổi vận xui cho gia chủ. Bên cạnh đó, nhiều người còn dặt cây ngọc bích dọc lối đi trong nhà như một cách “kích hoạt" năng lượng tích cực, giúp công việc và cuộc sống an yên.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link