Về già nếu ''tự chủ'' được 3 việc này mà không nhờ đến con cái thì cuộc sống thênh thang, không lo âu

( PHUNUTODAY ) - Người có thể tự chủ 3 việc này thì cuộc sống cực kỳ viên mãn.

Tự chủ chỗ ở

Về già có nhiều người sống với tư tưởng bán nhà đi ở với con cái để bớt cô đơn và được con cháu chăm sóc tốt hơn. Nhưng đây chính là sự lựa chọn sai lầm của người già.

Nguyên nhân là bởi giữa người trẻ và người già sẽ có những khoảng cách thế hệ, có nhiều điểm khác biệt trong lối sống và thói quen sinh hoạt. Khi đó sống chung dưới mái nhà sẽ có những mâu thuẫn.

Thế nên dù con cái hiếu thảo tới đâu, người già cũng nên có cho mình một căn nhà. Việc này chẳng khác nào đảm bảo cho mình đường lui.

tuoi-gia

Nếu một ngày, khi cảm thấy không hạnh phúc khi sống với con cái, họ vẫn sẽ còn nơi để trở về và có một không gian thoải mái, thực sự thuộc về mình.

Tự chủ cuộc sống

Tự chủ cuộc sống chính là một trong những nguyên tắc quan trọng nếu người già muốn có một cuộc sống thoải mái, vô lo vô nghĩa. Theo đó thì họ là những cá nhân độc lập, không ỷ lại hoặc không trông chờ con cái phải chăm sóc, hỗ trợ thì cũng chỉ là một phần.

hanh-phuc

Đây là những người sống có trách nhiệm với cuộc sống, sức khỏe của chính mình. Điều này sẽ giúp giảm thiểu sự phụ thuộc cũng như gánh nặng lên con cái. Mặt khác giúp người già tự do, thoải mái.

Tự chủ về tài chính

Bên cạnh chỗ ở và làm chủ cuộc sống thì việc làm chủ tài chính cũng là điều cực kỳ quan trọng mà người già cần phải chú ý. Trong cuộc đời của mình, dù thương con đến đâu thì những năm tháng cuối đời cũng nên chừa cho mình đường lui. Trong đó tài sản của họ được xem như là một pháp khí để an hưởng tuổi già cực kỳ hiệu quả.

ve-gia

Khi bạn đảm bảo được tài chính thì bạn sẽ không phụ thuộc vào con nên sẽ an yên hơn.

Măt khác người già cũng cần nhớ dù tài sản của mình có nhiều đến đâu cũng đừng giao hết cho con cái giữ. Trong cuộc sống, không phải con cái mà chính bản thân mình mới là chỗ dựa vững chắc nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link