Luộc gà nhớ làm theo cách này, đảm bảo không nứt da, không bị đỏ thịt

( PHUNUTODAY ) - Luộc gà không khó nhưng để có phần gà luộc đẹp mắt, không bị nứt da, đỏ thịt thì bạn cũng cần có những bí quyết riêng.

Chọn gà

Chọn gà là khâu quan trọng giúp quyết định chất lượng của món ăn. Bạn nên chọn gà ta thì thịt sẽ chắc ngọt hơn, gà công nghiệp thịt thường bị bở. Chọn gà có cân nặng khoảng 1,5 đến 1,8kg là vừa. Gà đạt trọng lượng này thì phần thịt thường không bị dai, không bị teo lại khi luộc.

Nếu mua gà sống thì phải chọn gà có màu đỏ tươi, lông mượt, lông áp sát người. Sờ vào mình gà thấy ấm, chân gà nhỏ. Không mua những con gà có miệng chảy nhớt, mắt lờ đờ.

Nếu mua gà làm sẵn thì phải quan sát thật kỹ. Da gà có màu vàng tự nhiên, thịt chắc, ấn tay vào thấy có độ đàn hồi, phao câu nhỏ. Không mua thịt gà bị tím tái, phần mỡ ở cổ và đùi dày.

Luộc gà bằng nước lạnh

luoc-ga-01

Bạn cần chọn nồi có kích thước vừa đủ đặt cả con gà vào trong. Lượng nước dùng để luộc gà cũng phải đủ ngập toàn bộ con gà. Nên luộc gà ngay từ khi nước lạnh để tránh tình trạng da gà gặp nước nóng bị co lại, gà khó chín đều và dễ nứt da. Nếu dùng gà đông lạnh thì phải chờ gà được rã đông hoàn toàn rồi mới luộc.

Khi luộc gà, bạn hãy đặt bụng gà úp xuống dưới đáy nồi. Luộc gà cùng với một ít gừng dập dập, hành, muối để gà thơm ngon, đậm vị hơn.

Khi bắt đầu luộc thì để lửa to. Chờ đến khi nước sôi được khoảng 5 phút thì vặn nhỏ lửa và luộc tiếp 5 phút. Sau đó, tắt bếp và đậy kín vung nồi trong khoảng 20 phút để thịt gà chín đều từ trong ra ngoài.

Để kiểm tra xem gà đã chín chưa, bạn có thể lấy đãu chọc vào phần lườn, phần đùi gà. Nếu đũa dễ dàng đâm xuyên qua thịt gà và không có nước đỏ chảy ra thì gà đã chín.

Sau khi luộc xong, bạn không nên bày gà ra đĩa luôn. Hãy ngâm gà trong bát nước đá lạnh. Nước lạnh sẽ giúp da gà săn lại, thịt chắc hơn và khi chặt sẽ không bị vỡ thịt. Cách này cũng giúp da gà không bị khô, không bị thâm đen. Khi gà nguội thì vớt ra để ráo bớt nước.

Chuẩn bị một ít nước nghệ và mỡ gà rán lấy nước. Hòa nước nghệ với mỡ nước rồi thoa đều lên toàn bộ con gà. Việc này sẽ giúp gà có màu vàng đẹp mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link