Luộc gà xong đừng vớt ngay ra đĩa, làm thêm 1 bước gà giòn ngon, chắc thịt, chặt không bị nát

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là hướng dẫn cách luộc gà ngon như ngoài hàng mà bạn có thể tham khảo.

Cách luộc gà ngon như ngoài hàng 

Bước 1: Làm sạch gà dưới vòi nước. Có thể xát muối và rửa đi rửa lại nhiều lần đến khi gà sạch và hết mùi hôi.

Bước 2: Cho vài lát gừng vào nồi nước, vặn to lửa và đun sôi già nước. Tắt bếp sau khi nước sôi sủi tăm. Nhúng gà vào nồi nước này trong khoảng 30 giây rồi nhấc ra. Lặp lại bước này 3 lần.

images (3)

Bước 3: Cho gà vào nồi nước mới, luộc đến khi sôi, sau đó vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun trong 10 phút. Nếu gà to, bạn tắt bếp ngâm gà thêm 10 phút nữa. Dùng đầu đũa xăm vào đùi gà, nếu thấy thịt gà đã chuyển màu trắng ngà, không có máu chảy ra, nghĩa là gà đã chín. Lấy gà ra và ngâm ngay vào nước đá trong khoảng từ 2- 3 phút.

download (5) (1)

Với bước này sẽ giúp gà giòn và chắc thịt hơn bởi nước đá có tác dụng làm da và các cơ thịt gà co lại, tạo độ giòn và chắc cho thịt. Đồng thời, đây cũng là bí quyết giúp gà không bị nát, xa bị tách rời sau khi chặt.

Cách chọn gà ta làm sẵn

Đối với gà ta ngon, nên chọn những con gà có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng. Gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

Empty

Gà ngon có thịt trông phải tươi, thịt không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Lưu ý khi ăn thịt gà

Người có vết thương hở vừa mới mổ hay mới xăm thì không nên ăn thịt gà do để lại sẹo lồi, vết thương lâu lành và gây sậm màu da mất thẩm mỹ.

Người bệnh xơ gan cần hạn chế ăn gà, do tính nóng mà thịt gà khiến giảm nhiệt ở gan và bệnh thêm nặng.

Người bệnh sỏi thận cũng không nên ăn thịt gà vì sẽ làm cho hàm lượng oxalate trong nước tiểu tăng, làm hình thành sỏi.

Không nên ăn thịt gà với lá kinh giới vì có thể gây đầy bụng, khó tiêu, ăn nhiều và thường xuyên sẽ khiến bạn khó đi ngoài.

TAGS:luộc gà
Theo:  xevathethao.vn copy link