Muốn lòng lợn chiên giòn sần sật, không dai, không hôi: Hãy làm theo cách này, ngon không kém ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Để món lòng lợn chiên giòn không bị dai hay hôi, bạn hãy áp dụng cách chế biến dưới đây.

Cách làm lòng lợn chiên mắm

Nguyên liệu

Một bộ lòng heo non.

Xà lách, cà chua, hành tây, đậu bắp, rau mùi, ớt.

Gia vị: Đường, muối, hạt nêm, giấm, nước mắm, tiêu, tỏi, ớt, dầu ăn.

Cách làm

Để chọn được lòng lợn tươi ngon, bạn nên lựa những bộ lòng có ống ruột bé, màu trắng hồng, dịch bên trong có màu trắng sữa. Khi mua nên dùng tay ấn nhẹ vào bộ lòng. Thấy lòng săn chắc và có độ đàn hồi tốt thì đó là lòng tươi ngon.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

long-lon-chien-01

Đầu tiên, bạn cần phải rửa sạch lòng heo dưới vòi nước chảy. Cho bộ lòng vào bát tô, thêm 1 thìa canh muối hạt, 2 thìa canh giấm và bóp đều để giảm độ nhớt và khử mùi cho lòng lợn. Rửa sạch lòng lợn với nước ruồi tiếp tục bóp với giấm và muối một lần nữa cho sạch. Cắt lòng thành từng đoạn dài tùy thích rồi để cho ráo nước.

Xà lách rửa sạch, để ráo nước.

Cà chua cắt mỏng.

Ớt, tỏi đem băm nhỏ. Hành lá cắt khúc, hành tây cắt múi cau, rau mùi rửa sạch, đậu bắp cắt đôi.

Bước 2: Làm lòng lợn chiên mắm

Đặt chảo lên bếp, cho nhiều dầu. Khi dầu nóng thì bỏ lòng vào chiên tới khi chín. Miếng lòng có màu hơi vàng là có thể vớt ra để ráo dầu.

long-lon-chien-02

Gạn bớt phần dầu trong chảo chỉ để lại một lượng vừa phải để phi thơm hành. Sau đó cho ớt băm, đường, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm vào chảo đảo đều. Tiếp đó, cho lòng non vào đảo cùng. Thêm đậu bắp, hành tây, hành lá vào đảo cho các nguyên liệu ngấm gia vị. Nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.

Bước 3: Trang trí và thưởng thức

long-lon-chien-03

Xếp xà lách vào đĩa. Cho lòng chiên lên trên, trang trí thêm cà chua, một ít rau mùi. Món này cần thưởng thức ngay khi còn nóng.

Nếu không sử dụng hành tây, đậu bắp, bạn cũng có thể thưởng thức lòng lợn chiên mắm cùng các loại rau thơm tùy sở thích.

Lòng lợn chiên tỏi ớt

Nguyên liệu

500 gram lòng non, 20ml nước mắm, 20ml dầu màu điều, 30ml dầu hào, 10 gram sa tế, 10 gram tỏi băm, 10 gram ớt băm, 200ml dầu ăn, 20 gram muối hạt, 50ml giấm ăn. Lượng ớt và sa tế có thể gia giảm theo khẩu vị.

long-lon-chien=-4

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lòng mua về đem rửa với muối và giấm nhiều lần cho sạch và hết mùi hôi. Sau đó, để cho lòng ráo nước và cắt khúc vừa ăn.

Bước 2: Ướp gia vị

Cho lòng lợn vào tô lớn, thêm nước mắm, dầu màu điều, dầu hào, sa tế vào trọn đều. Ướp lòng lợn trong vòng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Đem lòng heo đi rán

Cho dầu ăn vào chảo đun nóng. Cho lòng heo vào chiên đến đến khi vàng giòn thì vớt ra. Trong quá trình rán, bạn nên để lứa lớn và lật miếng lòng đều tray để tránh bị cháy khét.

Khi lòng lợn đã chín vàng thì vớt ra để ráo dầu.

Gạn bớt dầu trong chảo ra, thêm tỏi băm, ớt băm và phi thơm. 

Khi tỏi vàng, cho phần lòng rán vào đảo đều thêm vài phút là được.

Món lòng lợn chiên tỏi ớt có hương vị đậm đà của các loại gia vị, màu sắc bắt mắt nhờ dầu màu điều.

Theo:  xevathethao.vn copy link