Xào mướp đắng cho ngay vào chảo là sai, ướp với thứ này ăn vừa giòn, ngon, hết ngay vị đắng

( PHUNUTODAY ) - Để có món mướp đắng xào ngon, giòn không bị đắng chị em nội trợ hãy thử ướp ngay thứ gia vị này!

Mướp đắng có rất nhiều công dụng với sức khỏe của chúng ta, lại là nguyên liệu thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: xào, ăn sống, làm nộm, nhồi thịt hấp hoặc nấu canh...Tuy nhiên, vị đắng đặc trưng của loại quả này không phải ai cũng yêu thích và cũng ăn được. 

Thông thường khi xào mướp đắng chúng ta thường cho trực tiếp vào chảo đã có đun sẵn chút dầu nóng với hành củ phi thơm. Sau vài phút đảo ta đã có đĩa mướp xào xanh ngon đẹp mắt. Nhưng ít ai biết rằng cách làm này khiến mướp càng thêm đắng, không phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Chị em nội trợ thử dùng cách này để hạn chế vị đắng của mướp nhé:

Mướp đắng xào là món ăn ngon nhiều người yêu thích.

Mướp đắng xào là món ăn ngon nhiều người yêu thích.

1/ Chuẩn bị nguyên liệu

- Mướp đắng: 1 quả to hoặc 2 quả vừa( căn cứ số lượng người ăn)

- 2 quả trứng( gà hoặc vịt)

- Gia vị( muối, dầu ăn...)

2/ Cách làm

Cấu tạo bên ngoài của mướp đắng có nhiều khe kẽ nên khi mua về nếu chỉ rửa vài lần dưới vòi nước sẽ không đảm bảo vệ sinh an toàn. Khi đó bạn có thể dùng chút muối tinh rắc lên vỏ mướp, chà xát nhẹ nhàng rồi xả lại với nước sạch. Muối tinh, nước xả sẽ giúp bạn lấy đi bụi bẩn, trứng côn trùng trong các khe, kẽ của mướp đắng. Sau khâu làm sạch ta bắt đầu sơ chế nguyên liệu được rồi.

Dùng dao cắt đôi quả mướp đắng theo chiều dọc, cạo sạch ruột và phần màng trắng bám bên trong lõi quả (màng trắng chính là bộ phận gây nên vị đắng của mướp. Vì vậy bạn cạo càng sạch càng tốt). Khi thái mướp đắng nên nhớ các lát thái vừa phải, nếu mỏng quá sẽ khiến mướp dễ bị nhũn khi xào.

Cho phần mướp đã thái vào bát, thêm chút muối tinh trộn đều ướp trong 5 phút. Đập hai quả trứng vào bát, thêm chút muối, nước ấm khuấy đều. Sau 5 phút, rửa mướp với nước sạch để rửa trôi muối bám trên mướp và rửa sạch vị đắng của mướp.

Thêm muối tinh vào mướp đắng sẽ giúp khử bớt độ đắng của mướp.

Thêm muối tinh vào mướp đắng sẽ giúp khử bớt độ đắng của mướp.

Khi tiến hành xào mướp, để hạn chế sử dụng nhiều dầu ăn và tránh muớp bị cháy, khi đun sôi dầu xào mướp ta nên cho thêm chút nước bạn nhé. Lúc mướp vừa chín tới, ta đổ trứng vào, đợi trứng hơi đông lại thì dùng đũa đảo đều cho bám vào mướp đắng. Thời gian kéo dài 2 - 3 phút tránh mướp bị mềm nhũn, mất đi độ giòn.

Với cách làm này đảm bảo ai cũng thể thưởng thức được món mướp đắng mà không ngại vị đắng của nó.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link