Giật mình trước 7 kiểu ngoại tình, kiểu đầu tiên 90% đàn ông đang "ăn phở" vướng phải

( PHUNUTODAY ) - Có vô vàn kiểu ngoại tình mà bạn không hề biết. Nếu vướng phải thì kiểu nào cũng nguy hiểm và tác động không nhỏ đến hôn nhân của gia đình bạn.

 1. Ngoại tình kiểu "Tàu nhanh"

Đây là kiểu ngoại tình phổ biến thường liên quan đến men, cồn, xảy ra chỉ trong thoáng chốc với người lạ, ở một nơi xa lạ và không dễ bị phát hiện. Kiểu ngoại tình này thường có sự đồng thuận của cả hai bên rằng đây chỉ là "phi vụ" có thời hạn, cùng lắm là vài tuần và không giàng buộc tình cảm.

2. Ngoại tình cơ hội

Trường hợp này thường xảy ra khi một người rất yêu vợ/chồng mình như không thể kìm nét được ham muốn tình dục với người khác. Kiểu này được xếp vào ngoại tình cơ hội, ngoại tình do hoàn cảnh, cơ hội thuận lợi.

Ngoại tình là nguyên nhân khiến nhiều gia đình tan vỡ.

Ngoại tình là nguyên nhân khiến nhiều gia đình tan vỡ.

Nhà tâm lý học xã hội Theresa E. DiDonato (Mỹ) đã nói: "Không phải mọi hành động không chung thủy đều có kế hoạch trước và là kết quả của việc không hài lòng với mối quan hệ hiện tại. Có thể họ đang uống rượu hoặc theo một cách nào đó bị ném vào một cơ hội mà họ không lường trước được". Sau vụ việc, người này thường sẽ cảm thấy vô cùng tội lỗi với vợ/chồng mình, song cảm giác tội lỗi mờ dần khi nỗi sợ giảm bớt.

3. Ngoại tình theo kiểu tìm tri kỷ

Đây là kiểu ngoại tình vô cùng nguy hiểm cho hôn nhân của hai người. Họ nảy sinh tình cảm thật và có xu hướng gắn bó với đối tác. Dù họ không có giấy tờ gì giàng buộc nhưng khi có bất cứ chuyện gì họ dễ dàng tâm sự với đối tác vì thấy được chia sẻ, cảm thông, thấu hiểu mà không phải người bạn đời của mình. Đến một lúc nào đó họ sẽ hình thành thói quen trong những lúc cấp bách, nguy hiểm họ sẽ tìm đến người này thay vì người bạn đời của mình. Dần dần cuộc hôn nhân sẽ nhanh chóng rạn nứt, tan vỡ. 

4. Ngoại tình vì tình dục

Riêng tên gọi đã nói lên tất cả. Ngoại tình vì tình dục đơn giản là họ tìm đến niềm vui xác thịt, thỏa mãn nhu cầu cá nhân mà không có sự gắn bó về cảm xúc tình cảm. Tuy nhiên, đây cũng là loại ngoại tình nguy hiểm, nguyên nhân tan vỡ của rất nhiều cuộc hôn nhân.

5. Ngoại tình vì cả cảm xúc và tình dục

Có thể bạn sẽ sốc khi nghe nhà tâm lý học Formica cho rằng loại ngoại tình kiểu này thực sự hữu ích cho hôn nhân. Theo ông, mối quan hệ vụng trộm có thể thêm chút gia vị vào mối quan hệ hôn nhân đang rơi vào lối mòn nhàm chán. Làm tươi mới mối quan hệ bằng một nguồn năng lượng khác.

Không chỉ vậy, những người ngoại tình thường tìm kiếm điều mình thiếu trong mối quan hệ họ đã có. Nếu bạn đang muốn tìm cách giải quyết cho cuộc hôn nhân bế tắc của mình thì có thể phân tích từ mối quan hệ ngoài luồng này và tìm ra điều còn thiếu trong hôn nhân.

Nhiều người cho rằng Formica là một anh chàng lăng nhăng đang cố gắng bào chữa cho hành vi của mình. Khi ông cho rằng, rõ ràng ngoại tình cũng có khía cạnh tốt, bên cạnh rất nhiều hậu quả tiềm ẩn khi người ta phát hiện sự lừa dối của bạn đời.

Ngoại tình tư tưởng gây nên nỗi đau cho tất cả những người trong cuộc.

Ngoại tình tư tưởng gây nên nỗi đau cho tất cả những người trong cuộc.

6. Ngoại tình tư tưởng

Kiểu ngoại tình này thường sẽ để lại nỗi đau cho tất cả người trong cuộc. Bên ngoài họ vẫn giữ vỏ bọc hôn nhân nhưng trong lòng mộng tưởng đến một người khác. Kiểu không chung thủy này xảy ra khi kẻ lừa dối có ít tình cảm gắn bó với bạn đời của họ.

7. Ngoại tình tham lam

Hầu hết quan niệm của chúng ta là một người chỉ nên có một tình yêu đích thực nhưng cũng có những người họ có thể yêu nhiều người cùng một lúc. Kiểu không chung thủy này xảy ra khi một người trải qua tình yêu chân thành và ham muốn tình dục với nhiều người cùng một lúc. Trong trường hợp này, người lừa dối thường rất nỗ lực không gây tổn hại cho ai, nhưng kết quả lại thường khiến tất cả đều bị tổn thương.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link