Luộc tôm dùng nước nóng hay lạnh: Nhiều người làm sai bảo sao tôm khô, bở, tanh lợm

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, việc dùng nước nóng hay nước lạnh để luộc tôm cũng quyết định tới việc tôm có ngon hay không.

Tôm luộc là món ăn được nhiều người ưa thích, nhất là với những thuộc tín đồ đam mê hải sản. Ngay tại nhà bạn cũng có thể làm món này đơn giản, nhanh chóng, không mất nhiều công sức. Tuy nhiên, không phải ai luộc tôm cũng ngon vì thế mới có chuyện ăn ở quán thấy rất ngon còn tự làm đôi khi tôm lại bở, khô mất hấp dẫn.

13

Đầu bếp lâu năm chỉ ra rằng, việc quyết định tôm luộc ngon ngoài chất lượng tôm thì các bước làm rất quan trọng. Đó chính là việc sử dụng nước sôi hay nước lạnh để luộc tôm, nếu sử dụng sai, chắc chắn món ăn này kém hấp dẫn.

Cụ thể, đầu bếp hướng dẫn:

Bước đầu tiên, tôm mua về cần sơ chế. Dùng kéo cắt bớt chân và râu tôm, dùng tăm lấy chỉ đen rồi rửa sạch tôm.

12

Chuẩn bị một bát, cho chút rượu nấu ăn vào, thêm vài lát gừng đã giã (gồm cả nước gừng vào). Sau đó đổ tôm vào bát, lấy tay trộn đều rồi để ướp trong 20 phút.

Đun sôi một nồi nước, thêm chút rượu và gừng vào, sau đó cho bát tôm đã ướp vào nồi, đợi cho đến khi tôm co lại, toàn thân chuyển sang màu đỏ thì vớt tôm ra.

14

Nói chung luộc tôm không nên lâu quá khiến tôm bị khô, cứng, thịt bở. Tôm chỉ ngon khi đang còn nóng nên bạn hãy thưởng thức ngay sau khi luộc nhé!

Pha ít nước tương, dầu mè, hành lá, đường để làm nước chấm!

Như vậy, với tôm tươi các bạn lưu ý nên dùng nước sôi để luộc tôm nhé để thịt tôm dai, ngọt hơn!

Theo:  xevathethao.vn copy link