Luộc trứng dễ bị nứt vỏ và khó bóc, thêm 1 thứ này vào khi luộc quả nào cũng lành lặn không bị nát

( PHUNUTODAY ) - Trứng luộc xong đôi khi bạn cảm thấy rất khó khăn khi bóc mà thậm chí còn bị nát nữa. Đừng lo chỉ cần bỏ vài nguyên liệu vào khi luộc, bóc trăm trứng chỉ trong tích tắc.

Trứng là thực phẩm có giá cực rẻ nhưng vô cùng bổ dưỡng. Trứng luộc xong đôi khi bạn cảm thấy rất khó khăn khi bóc mà thậm chí còn bị nát nữa. Đừng lo chỉ cần bỏ vài nguyên liệu vào khi luộc, bóc trăm trứng chỉ trong tích tắc.

Cho muối vào khi luộc trứng

boc-tram-trung-trong-tich-tac-voi-cach-luoc-trung-de-boc-vo-nay-202111301448128985

Đây là một mẹo vặt dân gian rất đơn giản. Chỉ cần cho khoảng 1 muỗng cà phê muối vào khi luộc trứng thì vỏ trứng sẽ rất dễ bóc ra mà không gặp cản trở gì hết trơn. Trứng vừa sạch vỏ mà còn đẹp nữa.

Cho chanh vào khi luộc trứng

Nếu nhà bạn có chanh thì chanh chính là nguyên liệu thần kỳ cho việc luộc trứng. Chỉ cần cho vài lát chanh trong quá trình luộc, và khi trứng chín bạn thử tách vỏ thử xem, sẽ rất ngạc nhiên đấy.

Cho giấm vào khi luộc trứng

Sau khi luộc trứng xong đừng vội đổ nước luộc, ta thêm 1 muỗng cà phê giấm ăn vào nồi rồi khuấy đều trong vài phút thì có thể bóc vỏ trứng luộc rất dễ dàng. Bạn cũng có thể cho giấm vào trong khi luộc cũng được nhưng nhớ phải khuấy đều.

Cách luộc trứng gà lột vỏ trứng nhanh

dung-chi-luoc-trung-khong-voi-nuoc-them-1-buoc-nay-vo-cuc-de-bong-khi-cham-vao-1000-1594716672-486-width1000height668

+ Nguyên liệu cần chuẩn bị

Trứng gà

4 lát chanh

1 muỗng cà phê muối

+ Cách thực hiện

Bước 1: Bạn bắt một nồi nước lên bếp, đợi nước sôi sủi tăm thì bạn cho trứng vào. Kế đến bạn cho tiếp 1 muỗng cà phê muối, 4 lát chanh rồi đảo đều. Nước sôi 5 phút thì bạn tắt bếp, đóng nắp nồi lại và ủ thêm 10 phút nữa.

Khi luộc thì bạn mở nắp và không để nước sôi quá lâu. Đối với trứng cút thì cần nước sôi 2 phút thì bạn tắt bếp và ủ trong 4 phút là được.

Bước 2: Sau khi ủ trứng xong thì bạn vớt tô nước đá, sau đó bóc trứng như bình thường. Để bóc vỏ trứng cút thì bạn vớt trứng ra tô, xóc nhẹ để trứng nứt rồi bóc vỏ.

Với gợi ý trên thì trứng gà sau khi luộc sẽ dễ dàng bóc được vỏ. Khi thực hiện cách này, bạn sẽ không còn đau đầu khi cùng lúc bóc nhiều vỏ trứng cùng 1 lúc.

1200-1200x676-51

Thời gian luộc trứng

+ 3 phút: trong ruột còn mềm lỏng, dùng muỗng múc ăn sau khi đập vỏ.

+ 4 phút: lòng trắng chín định hình, lòng đỏ lòng đào.

+ 6 phút: lòng trắng cứng hơn, lòng đỏ còn hơi dính.

+ 10 phút: lòng trắng chín định hình, lòng đỏ chắc hơn, chỉ còn hơi mềm ở giữa lòng đỏ.

+ 15 phút: lòng trắng và lòng đỏ chín kỹ hoàn toàn.

Lưu ý khi luộc trứng:

- Bạn nên lựa chọn trứng đã được đẻ khoảng 2 tuần thì sẽ giúp lột vỏ dễ hơn. Đối với trứng gà, bạn không nên chọn trứng tươi để chế biến vì khi luộc chín vỏ trứng sẽ bám lại ở bên trong tròng trắng rất mất thẩm mỹ. Để trứng ngon và dễ bóc vỏ sau khi luộc, bạn cần chọn những quả trứng có tuổi đời già. Trứng khi mới đẻ ra là trứng tươi, sau khi thu hoạch sẽ được đóng gói và đưa đến các cửa hàng và siêu thị. Hạn sử dụng của trứng tốt nhất là 1 tháng, như vậy bạn hãy chọn những quả trứng đã qua 2 tuần đóng gói. Còn nếu bạn mua trứng tươi, có thể đợi sau khoảng 2 tuần rồi sử dụng.

- Việc bóc vỏ trứng cũng là một nghệ thuật bởi vì chỉ cần một chút sơ suất của bạn, quả trứng sẽ bong tróc và lốm đốm những mảng nhỏ không đẹp mắt. Cách tốt nhất để bóc vỏ trứng là đập nhẹ cho vỏ nứt đều rồi bắt đầu lột từ đầu trứng to cho đến đầu nhỏ. Ngoài ra việc bóc trứng dưới vòi nước cũng là cách giúp bạn dễ dàng bóc trứng hơn.

- Thời gian trên đây chỉ tham khảo cho các loại trứng gà, vịt có kích cỡ vừa phải. Nếu trứng cút thì thời gian sẽ ngắn hơn, trứng đà điểu hoặc trứng ngỗng sẽ lâu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link