Lười biếng đúng cách đúng chỗ lợi hại gấp trăm lần chăm chỉ, hãy "lười khôn ngoan"

( PHUNUTODAY ) - Đừng dùng hết năng lượng để tăng giờ làm và số lượng công việc, hãy dành ra một khoảng thời gian và sức lực nhất định cho bản thân để trau dồi những gì bạn thực sự thích và giỏi.

Những điều mà ít người biết về sự lười biếng

Khi lười biếng đúng cách, chúng ta có thể làm được 3 việc quan trọng:

– Nghỉ ngơi: Khi bạn ở tâm trí bạn nghỉ ngơi thì ban mới được xem là đang nghỉ ngơi. Lúc này, cơ thể bạn sẽ ở vào trạng thái phục hồi năng lượng, và Bailey gọi đây là sự “tập trung phân tán” giúp bạn trở nên tập trung cao độ sau khi quay lại làm việc, là chìa khóa mở ra kho báu mang tên sáng tạo. Chạy bộ nhưng không đeo tai phone, uống cà phê và không mang theo điện thoại bên mình sẽ không làm bạn bị gián đoạn luồng ý tưởng.

– Lên kế hoạch: Nghiên cứu khoa học chỉ ra chúng ta nghĩ đến tương lai nhiều hơn 14 lần khi sự tập trung bị phân tán so với số lần khi ở trạng thái tập trung, tương tự, chúng ta thường xuyên nhớ về kế hoạch dài hạn nhiều hơn 7 lần khi không phải chú ý đến thứ gì cụ thể. Ở cơ chế nghỉ, sự lười biếng đúng cách sẽ giúp não bộ gợi lại những mục tiêu một cách tự nhiên.

luoi-bieng-dung-cach

– Khai quật ý tưởng: Khi tâm trí “đi lang thang”, chúng tự động kết nối quá khứ, hiện tại, tương lai và làm bừng lên những điểm tối mà chúng ta chưa bao giờ thấy được khi bận rộn hay tập trung. Những ý tưởng mới sẽ xuất hiện khi bạn để cho tâm trí mình đi đến những nơi nó muốn.

Bạn cần phần phải phân biệt rõ giữa làm việc chăm chỉ và năng suất. Như đã nói ở trên, Bailey đã chỉ ra những lợi ích của sự lười biếng, bạn sẽ có nhiều cơ hội để sáng tạo, gặt hái sự năng suất nhiều hơn khi để tâm trí mình tự do. Khi lười biếng đúng cách, có vẻ như bạn không làm gì nhiều nhưng sự thật thì ngược lại, rất nhiều thứ được tạo ra trong giai đoạn này.

"Lười" trong mục tiêu cuộc sống

Bodo Schaefer từng nói: "Nếu một người luôn nhìn lên và luôn chạy theo những thứ không phù hợp với khả năng hiện tại của mình, thì người đó sẽ không bao giờ có được hạnh phúc."

Trong một thời gian, không có gì khác trong cuộc sống của anh ấy ngoài việc kiếm tiền. Sau khi kiếm được 1 triệu, anh muốn kiếm được 5 triệu và sau khi kiếm được 5 triệu, anh lại muốn kiếm được 10 triệu USD. Nhưng trong khoảng thời gian đó, anh không vui chút nào, vì anh cảm thấy rằng mình sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu của mình.

Khi anh ta dừng lại, anh ta sẽ rơi vào lo lắng lớn, bởi anh hiểu ra rằng: "Một người luôn theo đuổi mục tiêu của mình, anh ta phải sống trong đau khổ mãi mãi, bởi vì theo đuổi ham muốn vật chất không có hồi kết."

Vì vậy, tự động viên là điều tốt cho bạn, nhưng đừng đặt ra quá nhiều mục tiêu, chứ đừng nói đến việc ham mê vật chất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link