Giá đỗ sạch và nhiễm hóa chất chỉ khác nhau ở 5 điểm sau, mẹ thông thái cần ghi nhớ kỹ

( PHUNUTODAY ) - Giá đỗ là một món ăn giàu dinh dưỡng. Để bảo đảm an toàn vệ sinh và sức khỏe của các thành viên trong gia đình, mẹ đảm cần lưu ý 5 điều sau, sẽ phân biệt được giá đỗ sạch và nhiễm hóa chất.

5 điểm làm nên sự khác biệt giữa giá đỗ sạch và nhiễm hóa chất

876

1. Kích thước: Giá đỗ sạch sẽ được trồng và phát triển tự nhiên nên chỉ ngắn bằng một nửa loại giá được trong ngâm tẩm hóa chất.

2. Hình dạng: Giá đỗ bị ngâm hoa chất, đặc biệt là chất kích thích tăng trưởng trông sẽ béo, mập nhìn hấp dẫn vô cùng, nhưng lại dễ bị đứt đoạn. Trong khi đó, giá đỗ sạch sẽ "còi" hơn, nhưng lại không dễ gì bị gãy.

3. Lá: Giá đỗ sạch sẽ có phần lá mở ra hoặc nhìn mầm lá có màu vàng hoặc xanh. Trong khi đó, giá đỗ ngâm hóa chất chỉ có 2 hạt mầm đóng chặt vào nhau.

4. Rễ: Thông thường giá phát triển tự nhiên có rễ rất dài để hút chất dinh dưỡng, trong khi đó giá đỗ ngâm hóa chất sẽ không có.

875

5. Màu sắc: Giá ngâm thuốc sẽ có màu trắng muốt nhìn rất bắt mắt, còn giá sạch sẽ có màu trắng nhạt hoặc màu sữa.

Một số lưu ý khi ăn giá đỗ để tránh "rước họa vào người":

1. Xào giá đỗ với gan lợn: Trong giá đỗ chứa một hàm lượng lớn vitamin C, còn trong gan lợn lại có chứa lượng đồng lên tới 2,5mg. Thế nên, nếu kết hợp 2 thực phẩm này, đồng trong gan lợn sẽ khiến vitamin C trong giá đỗ bị oxy hóa, dẫn đến mất hết tác dụng.

2. Ăn giá đỗ khi đói: Giá đỗ tính hàn nên ăn khi đói sẽ không tốt cho dạ dày. 

3. Người không nên ăn giá đỗ: Với tính hàn của mình, giá đỗ rất dễ gây lạnh, nên những người thể hàn, chân tay lạnh thiếu lực, đi ngoài phân lỏng không nên ăn để bảo đảm sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn