Lương 10 triệu/tháng, dân mạng bày cách sống sao cho ổn ở Thủ đô

( PHUNUTODAY ) - Nếu có 10 triệu tiền lương, bạn sẽ 'xoay sở' chúng thế nào để vừa 'ăn ngon mặc đẹp' vừa có một khoản tiết kiệm?

Mới đây,  tài khoản FB An Tú đã đăng tải những dòng suy nghĩ chia sẻ về vấn đề: "Bạn sẽ tiêu 10 triệu tiền lương như thế nào" và ngay lập nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng. Vốn là một đề tài nhạy cảm, dù Có đến gần 7.000 lượt người thích, gần 1000 người bình luận về bài viết của An Tú dù mới hơn một ngày chia sẻ.

luong-1

 Những dòng chia sẻ về vấn đề tiêu tiền lương thế nào gây chú ý.

Cô gái này cho biết: "Mình kể trước nhé 2 triệu tiền nhà, 2-3 triệu gửi về nhà, 2 triệu tiền ăn và sinh hoạt (mình đang ở cả em gái nữa), 500K khoản ngoài , 100K tiền điện thoại, 100K tiền đi lại, còn lại để xoay tiền hàng".

Sau những dòng chia sẻ này, ngay lập tức đã có hàng trăm bình luận công khai chi tiết thu nhập và cách "xoay sở" tiền lương của bản thân.

Hoàng Việt Dũng chia sẻ: "2 triệu cho em gái học Đại học, 2 triệu cho các cuộc nhậu, 1 triệu rưỡi tiết kiệm. Tháng nào buồn thì đi phượt Tam đảo, Ba Vì, Hoà Bình .... gần Hà nội tốn 400-600K nữa. Tiền ăn, xăng xe có công ty nuôi ngày 3 bữa rồi, không có gấu nên đơn giản vậy".

Phượng Hoàng chia sẻ: "Mình lương mỗi tháng gần 10 triệu, ở 1 triệu, ăn 2 triệu, gửi về 2 triệu, chi tiêu lặt vặt gần 1 triệu, còn lại để tiết kiệm. Cũng chả dư giả bao nhiêu. Mẹ mình cứ bảo còn trẻ không cần tiết kiệm quá đâu. Mình thì thấy mình cũng đâu tiết kiệm lắm, đang cố thắt chặt chi tiêu. Giờ không tiết kiệm mai mốt cần tiền không có đi vay khổ lắm".

Tuy nhiên cũng có những bình luận tỏ ý hâm mộ như: "Bạn giỏi thế, mình thất nghiệp, cho mình xin bí quyết tháng kiếm 10 triệu với', hoặc 'Làm thế nào để thắt chặt chi tiêu nhỉ, mình tiêu 1 tháng hết hơn 20 triệu, thực sự bị khủng hoảng quản lí tài chính mà không hề son phấn gì"….

luong-4

 Vấn đề tiêu tiền lương thế nào luôn khiến nhiều bạn trẻ đau đầu.

Bên cạnh việc chia sẻ cách chi tiêu tiền lương, An Tú còn bộc bạch câu chuyện khổ tâm của bản thân, dù đã gửi tiền tiết kiệm gần 50 triệu về nhà nhưng bố mẹ vẫn muốn cô trở về quê an phận thay vì trụ lại Hà Nội để làm việc.

"Từ lúc mình đi làm mình gửi về nhà cỡ cũng được 40-50 triệu rồi. Tết năm nào cũng gửi 3-4 triệu đưa bố mẹ. Nhưng mà với nhà mình chưa bao giờ là đủ. Nhà mình không cần mình kiếm tiền chỉ cần bắt về nhà an phận thôi. Đấu tranh cùng cực mãi mới được ra ngoài. Mình không thể sống mãi ở cái nhà quê ấy làm 1 công việc mà mình không thích, lấy 1 người chồng mà mình không yêu, rồi sống 1 cuộc đời mình không muốn.

Yêu được anh người yêu 3 năm cũng chia tay rồi. Hôm qua nhà mình hay tin lại ra tối hậu thư 1 tháng nữa phải về nhà. Mình nên làm gì đây?

Mình chỉ muốn sống yên thân 1 ngày được không phải lo nghĩ gì về nhà. 2 năm đi làm mình chưa bao giờ dám bỏ tiền ra để đi du lịch 1 chỗ nào tử tế. Cứ nghĩ 1 lần đi chơi bằng cả tháng tiền nhà thế là không dám đi đâu hết. Không biết rồi đến lúc về nhà chồng có được đi nổi đâu không. Cảm thấy vô định…"

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, không chỉ câu chuyện tiêu tiền lương thế nào cho hợp lí được quan tâm mà nhiều người cùng chung trăn trở làm việc ở Hà Nội hay về quê 'an phận' cũng lên tiếng đồng cảm.

luong-3

 

luong-2

Vấn đề tiêu tiền lương thế nào luôn khiến nhiều bạn trẻ đau đầu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn