Lương 5 triệu vẫn tiết kiệm hiệu quả nhờ 7 cách đơn giản ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Với mức lương 5 triệu, bạn vẫn có thể tiết kiệm được một khoản dự phòng cho tương lai. Chỉ cần bạn biết cách chi tiêu sao cho hợp lý.

Luôn nghĩ mình có thu nhập ít hơn 5 triệu đồng

Khi bạn nghĩ rằng thu nhập của mình ít hơn 5 triệu, bạn sẽ tìm ra được những cách sáng suốt để tận dụng tối đa tiền lương. Hãy tập trung vào việc giảm thiểu những khoản chi tiêu không cần thiết và tìm kiếm những cơ hội tiết kiệm tiền hợp lý.

Khi bạn nhận thức được thực tế và xây dựng được kết hoạch tài chính hợp lý, bạn sẽ tiết kiệm tiền một cách hiệu quả.

Lập kế hoạch chi tiêu mỗi tháng

Tốt nhất là bạn nên đặt hạn mức cho mỗi khoản chi tiêu hàng tháng như tiền nhà, tiền tiêu vặt, tiền ăn, tiền xe,… Như vậy sẽ giúp siết chặt được số tiền đã chi ra.

Khi bạn có thể thực hiện kế hoạch ngân sách một cách kỷ luật và kiên trì, bạn có thể tiết kiệm tiền hiệu quả và giảm thiểu áp lực tài chính.

Ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Hàng ngày ghi chép lại các khoản chi tiêu của mình là cách quan trọng trong bí quyết tiết kiệm tiền với mức lương tháng 5 triệu. Việc này giúp bạn kiểm soát được việc chi tiêu, biết được nguồn tiền của mình đã được dùng cho những khoản nào. Từ đó bạn sẽ xem xét lại khoản nào cần cắt giảm, khoản nào nên hạn chế.

Sử dụng ứng dụng tài chính

Sự phát triển của công nghệ thông tin giúp ích rất nhiều cho chúng ta. Trong vấn đề này, bạn có thể sử dụng các ứng dụng quản lý chi tiêu, tài chính giúp theo dõi và kiểm soát tình hình tài chính một cách hiệu quả. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà các ứng dụng này còn giúp đưa ra các quyết định thông minh về tài chính.

Chủ động tìm kiếm ưu đãi và khuyến mãi

Bằng cách chủ động theo dõi các chương trình khuyễn mãi và giảm giá, bạn có thể tiết kiệm được tiền khi mua những mặt hàng trong chương trình. Nhờ vậy, bạn có cơ hội mua các sản phẩm với giá ưu đãi hơn.

Mua sắm theo nhóm

Đây cũng được xem là một cách tiết kiệm tiền hiệu quả. Một số nhà cung cấp áp dụng giá bán sỉ cho số lượng hàng hoá nhất định. Khi mua chung, bạn sẽ được mua với giá rẻ, có thể rẻ hơn giá bán lẻ 5-10%. Vậy nên bạn có thể rủ đồng nghiệp, bạn bè, người nhà cùng mua nếu có nhu cầu sử dụng các sản phẩm giống nhau.

Tự sản xuất thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày

Bạn có thể trồng trái cây, rau, nấm tại nhà như vậy vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí mua hàng chế biến đắt tiền vừa đảm bảo an toàn vệ sinh. Ăn uống tại nhà thì sẽ tốn ít chi phí hơn so với ăn ngoài. Vậy nên nấu ăn tại nhà là cách tiết kiệm tiền dễ áp dụng nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link