7 thói quen tiết kiệm giúp bạn giàu lúc nào không hay

23:11, Thứ bảy 16/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Song song với việc gia tăng thu nhập thì có cho mình thói quen tiết kiệm cũng rất quan trọng. 7 thói quen này sẽ giúp bạn trở nên giàu có lúc nào không hay.

Chỉ mua những thứ hài lòng 100%

Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền, chỉ cần không thích và không có thói quen mua sắm hàng ngày. Bạn chỉ nên mua những món đồ mình thực sự hài lòng. Như vậy thì trải nghiệm sử dụng mới tốt, tiền bỏ ra cũng đáng giá.

Không lướt ứng dụng mua sắm thành thói quen

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, một khi bạn đã nghiện mua sắm trên các nền tảng, livestream, thuật toán dữ liệu sẽ tiếp tục đẩy cùng một loạt chương trình tương tự khiến bạn dễ dàng chi nhiều tiền hơn.

Hành động trước rồi mới tính đến chuyện mua

Nhiều khi chỉ vì thứ gọi là hấp tấp và mất kiểm soát nên chúng ta khiến túi tiền của mình trở nên rỗng tuếch. Chẳng hạn mua máy tập thể dục về để rèn luyện, giảm cân nhưng lại lười biếng không sử dụng. Hay mua rất nhiều máy móc, dụng cụ nấu ăn nhưng toàn đặt đồ ăn online. Có người lại mua sách dù không đọc.

Bạn cần nhớ rằng mua một cái gì đó và sử dụng nó là hai việc khác nhau. Tốt hơn là làm những gì bạn muốn ngay lập tức, như thử tập thể dục bằng những động tác hay dụng cụ đơn giản, nấu ăn với dụng cụ hiện có, lên mạng tìm đọc về nội dung cuốn sách muốn mua… Sau một thời gian kiên trì và cảm thấy hợp với mình, lúc đó bạn chi tiền mua sắm cũng không muộn.

Tiết kiệm 30% tiền lương mỗi tháng

Chi tiêu không tính toán thì tiền lương bao nhiêu cũng hết. Tốt nhất bạn nên tiết kiệm ngay và đừng sử dụng nó vì bất kỳ lý do gì. Số tiền này sẽ mang đến cho bạn sự tự tin để đối phó với tình huống bất ngờ và đảm bảo cuộc sống tốt hơn.

Tìm kiếm nhiều nguồn thu nhập

Nếu công việc chính của bạn không quá bận hoặc bạn có thể sắp xếp thời gian một cách hợp lý thì có thể tìm thêm công việc phụ giúp kiếm thêm thu nhập. Chẳng hạn như làm shipper, làm phục vụ, viết lách,… Ngoài việc có thêm tiền, bạn còn tích luỹ được kỹ năng sống, kinh nghiệm sống giúp bản thân trưởng thành hơn.

Tất nhiên cũng đừng vì nhiệt huyết tuổi trẻ mà chỉ mê kiếm tiền, bỏ bê sức khoẻ. Làm việc một cách phù hợp với thể trạng của mình. Nếu không khi bệnh tật đổ xuống, tiền nhiều đến mấy cũng tan thành mây khói.

Ghi chép thu chi

Thông qua việc thống kê và phân loại dòng tiền, bạn có thể điều chỉnh kịp thời tình trạng chi tiêu. Thói quen này cũng giúp cuộc sống trở nên có khuôn khổ hơn, giúp bản thân luôn biết rõ một ngày trôi qua như thế nào.

Nuôi dưỡng bản thân trở thành “bể tụ tài”

Người xưa có câu “Khí vượng ắt có tài vượng” nghĩa là bản thân con người sống vui vẻ cởi mở thì tài lộc, tiền bạc và may mắn cũng tụ về vô vàn.

Trạng thái tinh thần càng tốt thì vận may càng nhiều. Người không biết hoan hỉ vui sống thì vận may tìm đến cũng không biết mà nắm lấy.

Bên cạnh tinh thần thì còn có sức khoẻ. Người không có cơ thể khoẻ mạnh đương nhiên việc kiếm tiền cũng khó khăn muôn phần. Không đủ sức khoẻ thì nhiều tiền cũng không hạnh phúc.

Vì vậy, rèn luyện bản thân sống lạc quan và khoẻ mạnh chính là “bể tụ tài” của mỗi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy