Luxgen5 Sedan – Mang cảm hứng máy bay chiến đấu

07:57, Thứ năm 27/09/2012

( PHUNUTODAY ) - Triển lãm ô tô Việt Nam 2012 đã khai màn, với sự tham gia của rất nhiều các nhà sản xuất lắp ráp trong nước và 6 nhà nhập khẩu chính hãng và hàng loạt các thương hiệu xe sang của đến từ Đức, Nhật, Hànhellip;

Triển lãm ô tô Việt Nam 2012 đã khai màn, với sự tham gia của rất nhiều các nhà sản xuất lắp ráp trong nước và 6 nhà nhập khẩu chính hãng và hàng loạt các thương hiệu xe sang của đến từ Đức, Nhật, Hàn…

Chiếm ưu thế tuyệt đối trong phân khúc xe sang, các hãng xe Đức Audi, BMW, Mercedes, Porsche vẫn nội chiến với nhau. Trong khi đó, Toyota đã không có sản phẩm mới hoàn toàn tại triển lãm, ngoại trừ chính những mẫu xe mới đã được giới thiệu từ đầu năm tới nay.

Không bỏ qua cơ hội hãng xe Đài Loan Luxgen cũng ra mắt mẫu Luxgen5 sedan hoàn toàn mới với trang bị công nghệ chưa từng có trên xe hơi. Chiếc xe được thử nghiệm trong suốt 3 năm trước khi ra mắt trên thị trường.

Với 80 lần thử nghiệm va chạm vào các bộ phận khác nhau của người nộm, Luxgen5 Sedan đem lại sự an toàn cho khách hàng.
Với 80 lần thử nghiệm va chạm vào các bộ phận khác nhau của người nộm, Luxgen5 Sedan đem lại sự an toàn cho khách hàng.

Luxgen hiện nay đã không còn là nhãn hiệu quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Để tăng cường hình ảnh nhãn hiệu, hãng Luxgen đến từ Đài Loan mới đây đã trình làng tân binh Luxgen5 mang kiểu dáng sedan 4 cửa.

Luxgen5 sedan là phiên bản sản xuất thương mại của mẫu concept Neora EV từng xuất hiện tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2011 hồi đầu năm. Từ đó đến nay, mô hình này đã được nâng cấp và thay đổi một số chi tiết nhằm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Về ngoại thất, Luxgen5 vẫn bị ảnh hưởng bởi phong cách thiết kế của hai ông lớn Honda và Hyundai với những đường nét sang trọng, sắc sảo. Đầu xe với logo hình đôi cánh dang rộng, nắp bình xăng hình lá chắn,... tạo nên nét đặc trưng dễ dàng nhận biết.

Không gian nội thất đơn giản nhưng tinh tế tạo cho chủ xe sự thoải mái, an tâm khi tham gia giao thông trên đường. Điểm nhấn ở cabin là màn hình LCD sử dụng đèn LED chiếu sáng, màn hình hiểu thị mang cảm hứng từ thiết kế kiểu máy bay chiến đấu.

Xe thiết kế sang trọng, sắc sảo trên từng đường nét.
Xe thiết kế sang trọng, sắc sảo trên từng đường nét.

Hệ thống thông tin giải trí của Luxgen5 được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng cỡ lớn ở bảng điều khiển trung tâm. Qua màn hình này, tài xế có thể truy cập internet, gọi điện thoại, gửi tin nhắn văn bản, kiểm tra tình trạng xe và thông tin thời tiết…

Luxgen5 Sedan mang lại 2 sự lựa chọn về động: Đầu tiên là máy xăng VVT Turbo, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất 150 mã lực, mô men xoắn cực đại 230 Nm và đồng hành với hộp số tự động 5 cấp.

Thứ hai là động cơ VVT Turbo, dung tích 2.0 lít, cho công suất 170 mã lực, mô men xoắn cực đại 256 Nm và kết hợp với hộp số tự động 6 cấp của Aisin. Động cơ 2.0 lít cho phép Luxgen5 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây và đạt vận tốc tối đa 210 km/h.

Những điểm đáng chú ý khác trên mẫu xe này bao gồm một loạt công nghệ an toàn như phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BAS, kiểm soát cân bằng điện tử ESC, kiểm soát trượt TCS, màn hình hiển thị HUD và hệ thống giải trí LUXGEN THINK+ Touch.

Luxgen chưa tiết lộ bất kỳ thông tin về giá sản phẩm, tuy nhiên giới phân tích dự đoán Luxgen5 sedan sẽ có giá khoảng 20.000 Euro, tương đương 24.600 USD. Thương hiệu Luxgen đã có mặt tại thị trường Việt Nam và có những sản phẩm mới nhất như LUXGEN7 MPV, LUXGEN7 SUV và LUXGEN EV+.

  • Hùng Dũng

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc