Lý do nên đặt vali vào phòng tắm ngay khi nhận phòng khách sạn: Rất quan trọng, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Việc để vali trong phòng tắm ngay khi bước vào phòng khách sạn sẽ giúp bạn tránh được một số rắc rối.

Lý do nên đặt vali vào phòng tắm ngay khi nhận phòng khách sạn

Sau một quãng đường di chuyển dài, khi vừa nhận phòng, nhiều khách khá mệt và muốn đặt vali ngay lên giường để lấy đồ ra thay. Tuy nhiên, du khách nên thực hiện thêm một thao tác nữa để đảm bảo sự an toàn cho bản thân.

Ngay khi nhận phòng, bạn nên để vali trong nhà tắm. Việc này giúp bảo vệ du khách khỏi sự tấn công của rệp giường. Những con rệp giường thường ẩn mình ở những nơi như nệm, ghế sofa, thảm hay những thứ được bọc vải.

dat-vali-trong-phong-tam-01

Nếu phòng khách sạn có côn trùng, chúng sẽ xâm nhập vào hành lý của khách. Phòng tắm là nơi được dọn dẹp tương đối kỹ và cũng không phải môi trường sống lý tưởng của các loại côn trùng này. Do đó, đây là nơi an toàn mà bạn có thể đặt vali ở đó ngay khi bước vào phòng.

dat-vali-trong-phong-tam-02

Sau đó, hãy kiểm tra kỹ chăn, ga, gối và các ngóc ngách trong phòng để loại trừ khả năng xuất hiện rệp. Nếu thấy các dấu hiệu của côn trùng hoặc chăn ga bị bẩn, hãy liên hệ ngay với nhân viên khách sạn để xử lý.

Một số việc nên làm khi nhận phòng khách sạn

Kiểm tra khóa phòng và thẻ phòng

dat-vali-trong-phong-tam-03

Khi nhận phòng, hãy kiểm tra xem thẻ phòng khách sạn của bạn có hoạt động không. Quan trọng hơn là bạn cần biết cách thức hoạt động của khóa phòng. Thử khóa cửa cả khi bạn ra ngoài và ở trong phòng để chắc chắn khóa hoạt động tốt.

Khóa cửa sổ và cửa ban công

Nếu bạn có con nhỏ, tốt nhất nên khóa cửa sổ và cửa ban công để tránh trường hợp trẻ tò mò đi ra ngoài và gặp tai nạn.

Đối với người lớn, việc khóa cửa này cũng giúp đảm bảo rằng người khác không thể xâm phạm quyền riêng tư của mình.

Kiểm tra điều hòa và các thiết bị điện khác

Bạn nên kiểm tra điều hòa và các thiết bị điện trong phòng xem chúng có hoạt động tốt hay không. Hãy đảm bảo điều hòa hoạt động bình thường và không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

Kiểm tra xem phòng tắm có đủ các nhu yếu phẩm không

Khách sạn sẽ cung cấp những món đồ nhu yếu phẩm cho các vị khách. Khi nhận phòng, bạn hãy kiểm tra xem trong nhà vệ sinh, phòng tắm có đủ các món đồ như giấy vệ sinh, khăn tắm... hay không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link