Thêm một chút muối vào bia: Mẹo hay mang lại hiệu quả bất ngờ mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bỏ thêm vài hạt muối vào bia, bạn sẽ nhận được lợi ích bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bỏ muối vào bia có tác dụng gì?

Muối giúp giảm độ đắng của một số loại bia có vị đắng mạnh. Nó giúp tăng hương vị của bia và tạo cảm giác dễ uống hơn.

bo-muoi-vao-bia-01

Ngoài ra, bia thường được đựng trong các chai thủy tinh trong suốt ở nhiệt độ phòng nhiều ngày. Nếu bị ánh sáng mặt trời chiếu vào, chất lượng của bia sẽ bị giảm. Lúc này, muối sẽ trở thành chất tăng hương vị tự nhiên rất tốt. Việc thêm một chút muối và chanh vào bia sẽ giúp bia có hương vị ngon hơn.

bo-muoi-vao-bia-02

Thêm muối vào bia cũng có tác dụng tạo ra nhiều bọt hơn. Các bọt này chứa đầy khí CO2 thoát ra khỏi ly bia. Khi đó, khí CO2 sẽ ít đi vào dạ dày hơn. Điều này cũng giúp bạn cảm thấy ít bị đầy hơi và ợ hơi khi uống bia.

Những lợi ích khác của việc kết hợp muối với bia

Sự kết hợp của muối với bia còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ khác. Bạn có thể tận dụng phần bia uống không hết hoặc bia đã hết hạn trong nhà, trộn với muối và dùng để làm sạch rất nhiều đồ dùng.

Làm sạch vòi nước

bo-muoi-vao-bia-03

Thông thường, vòi nước sau khi sử dụng một thời gian sẽ bị bám các cặn nước trông lem nhem, mất thẩm mỹ. Nếu không được vệ sinh, cặn bẩn sẽ tích tụ trên vòi nước và ngày càng khó làm sạch hơn.

Lúc này, bạn có thể lấy bia pha với một chút muối rồi xịt lên bề mặt của vòi nước. Chờ vài phút và dùng bàn chải hoặc giẻ lau sạch các cặn bẩn trên vòi nước. Bia và muối sẽ giúp hòa tan các chất bẩn và công việc loại bỏ chúng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Cuối cùng, bạn chỉ cần xả nước cho các cặn bẩn trôi đi là thấy vòi nước sạch và sáng bóng như mới.

Nếu cặn bẩn bám dày và nhiều, bạn có thể rắc trực muối tắng lên trên bề mặt vòi để tăng độ ma sát, giúp loại bỏ vết bẩn tốt hơn.

Làm sạch vết dầu mỡ

bo-muoi-vao-bia-04

Mặt bếp, gạch ốp tường bếp thường xuyên bị bám các loại dầu mỡ, thức ăn và không dễ để lau chùi. Ngoài các chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bia kết hợp với muối ăn để làm sạch những vết bẩn cứng đầu này.

Bia có khả năng làm tan các vết dầu mỡ, muối hạt sẽ giúp tăng độ ma sát.

Bạn chỉ cần xịt dung dịch bia muối lên bề mặt cần làm sạch. Có thể rắc thêm muối hạt lên trên để tăng độ ma sát. Sau đó, dùng khăn lau vài lần là các vết dầu mỡ sẽ biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link