Đặt 1 chút bia thừa ở góc nhà, sáng hôm sau bạn sẽ nhận được lợi ích bất ngờ nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Đổ chút bia vào chai nước rỗng rồi đặt ở góc nhà, sáng hôm sau bạn sẽ kinh ngạc với thứ bên trong.

Mùa hè là thời điểm muỗi sinh sôi và phát triển mạnh, tiềm ẩn nguy cơ phát bệnh truyền nhiễm và gây khó chịu cho con người. Đổ chút bia vào chai nước rỗng rồi đặt ở góc nhà, sáng hôm sau bạn sẽ kinh ngạc với thứ bên trong.

Đuổi muỗi bằng bia hiệu quả kinh ngạc

Sở dĩ, bia có hiệu quả cao trong việc đuổi muỗi bởi bia có mùi hương hấp dẫn. Hương thơm của bia khiến muỗi dễ sa đà và mắc bẫy, muỗi sẽ đắm chìm trong dung dịch và không thể tồn tại.

Hơn nữa, bia an toàn, lành tính và không chứa các hóa chất gây hại cho con người. Với phương pháp diệt muỗi bằng bia, muỗi sẽ không tìm đến nhà và dần biến mất. Mỗi tuần bạn chỉ cần thực hiện 1 lần và có thể dùng lâu dài. Một chút bia dư sau bữa ăn là đủ để bạn thực hiện cách diệt muỗi nhanh gọn lẹ và dễ dàng. Nếu không áp dụng diệt muỗi với tinh dầu, vỏ quýt, cây sả thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách loại bỏ muỗi với bia.

pageeeeeeeee-1586492949-874-width640height480_schema_article

Bạn chỉ cần sử dụng các loại chai, lọ và một ít bia sẵn có và các nguyên liệu hầu như được tìm thấy ngay trong nhà bếp như sau:

- 1 chai bia thừa

- 2 muỗng bột giặt

- 2 chai nhựa bỏ đi

- 1 con dao nhỏ

- Đường

- Nước

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ, bạn tiến hành pha chế hỗn hợp đuổi muỗi bằng bia và đặt bẫy theo trình tự các bước như sau:

- Hòa bia với bột xà phòng một lượng vừa đủ, sao cho lượng bia vừa đủ để hòa tan bột giặt. Thêm nước nếu như dung dịch quá đặc

- Dùng một chiếc đũa bỏ khuấy đều hỗn hợp lên và để yên.

- Dùng dao cắt chai nhựa thành 2 phần theo tỉ lệ 2/3. Phần phễu ở miệng chai 1 phần và phần đáy 2 phần.

- Đổ dung dịch đã hoàn tan vào đáy chai và đặt miệng chai xuống gần sát dung dịch.

- Để yên hỗn hợp trong vài ngày và bạn lưu ý nên làm sạch vị trí để hỗn hợp. Muỗi ngửi thấy hương bia sẽ tìm đến và chìm trong hỗn hợp, chúng sẽ bỏ chạy và không còn ve vãn đến quanh nhà bạn. Bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi bằng bia này 1-2 lần/tuần và không còn phải lo sợ muỗi luôn rình rập và gây hại cho gia đình nữa.

Một số lưu ý khi diệt muỗi bằng bia

avavav-muoi-1524031966-830-width640height480_schema_article

Với “thuốc muỗi tự chế” từ bia, chúng ta bảo đảm hơn cho sức khỏe của gia đình, đồng thời giúp bảo vệ môi trường lành mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi diệt muỗi bằng bia như sau:

- Bạn nên dọn dẹp nhà cửa, tránh các vị trí tối và ẩm dễ dàng khiến muỗi sinh sôi và phát triển

- Tránh để các ly giấy, bao bì lâu ngày ngoài các bụi cây cảnh. Muỗi dễ sinh sôi và phát triển tại những nơi đọng nước

- Bạn có thể đặt bia vào các vị trí góc nhà hay trên bàn, bất kì nơi nào có muỗi ghé qua.

- Với gia đình có trẻ nhỏ, để xa tầm tay của trẻ để tránh nuốt phải hỗn hợp này.

- Bạn có thể dùng bất cứ loại bia nào sẵn có ngay ngoài cửa hàng. - Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm một số phương pháp song song với bia để loại bỏ muỗi ra khỏi nhà như: các loại tinh dầu, hương thơm, các loại xà phòng, sử dụng lá ngải cứu, vỏ cam quý khô thậm chí sử dụng tỏi, một nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link