Ruột gối ố vàng đem ngâm với thứ này, bẩn đến mấy cũng sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch ruột gối, dùng xà phòng thôi chưa đủ. Bạn cần ngâm ruột gối với thứ này để các chất bẩn trôi ra hết.

Sau một thời gian sử dụng, ruột gối sẽ bị ố vàng hoặc bị đốm đen li ti và có mùi khó chịu. Những chiếc gối như vậy cần được làm sạch để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Việc giặt ruột gối không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Thay vì chỉ sử dụng xà phòng để làm sạch, bạn cần có những nguyên liệu đặc biệt khác để loại bỏ hết chất bẩn ra khỏi ruột gối.

Cách giặt ruột gối bằng máy giặt

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước giặt, baking soda, nước rửa chén, thuốc tẩy.

Đầu tiên bạn hãy chọn chế độ giặt bằng nước ấm. Nước ấm sẽ giúp các vết bẩn bám trên ruột gối mềm ra và dễ dàng loại bỏ hơn.

Tiếp theo, cho nước rửa chén, thuốc tẩy, baking soda, nước giặt vào máy với tỷ lệ 1:1:1:2.

Cho ruột gối vào lồng giặt và nhấn nút khởi động máy.

giat-ruot-goi-01

Lưu ý, khi giặt ruột gối bằng máy giặt, bạn nên xếp ruột gối theo chiều trục quay của máy để việc làm sạch hiệu quả hơn và không làm hỏng gối. Ngoài ra, không nên nhồi nhét quá nhiều ruột gối vào lồng giặt.

Khi giặt gối bằng máy giặt, bạn không nên chọn chế độ vắt mạnh để tránh bông trong ruột gối bị xoắn lại hoặc làm rách lớp vỏ của ruột gối.

Sau khi giặt, hãy phơi ruột gối dưới ánh nắng mặt trời để ruột gối khô hẳn rồi mới đem ra sử dụng hoặc cất đi.

Cách giặt ruột gối bằng tay

Bạn cần chuẩn bị bột giặt, giấm trắng, baking soda, nước ấm.

Đầu tiên, hãy cho 1/2 muống bột giặt, 1/2 chén giấm trăng, 1/2 chén baking soda hòa tan vào trong nước ấm. Cho ruột gối vào ngâm trong dung dịch này khoảng 15-20 phút.

giat-ruot-goi-02

Sau đó, dùng tay chà xát, bóp ruột gối nhiều lần để loại bỏ các chất bẩn.

Xả nước nhiều lần cho đến khi ruột gối sạch và hết bọt.

giat-ruot-goi-03

Bạn có thể dùng khăn bông thấm hút nước quanh ruột gối. Tuyệt đối không vặn xoắn, tránh làm phần bông trong ruột gối bị xoắn lại.

Đem ruột gối đi phơi dưới ánh nắng mặt trời cho khô hoàn toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link