Lý giải hiện tượng lạ "ngày bỗng hóa đêm" ở Quảng Ninh

14:27, Thứ năm 03/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người xôn xao vì hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ, trời đột ngột tối sầm từ 9h5 đến 9h15 sáng nay (3/4), ở khu vực Hòn Gai, TP.Hạ Long. Tuy nhiên theo lý giải của các nhà chuyên môn thì đấy là do cơn giông mây dày đặc che phủ.

Phó giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương Lê Thanh Hải cho rằng, hiện tượng ngày biến thành đêm ở Hạ Long là do cơn giông có mây dày đặc che khuất mặt trời.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều ngày 3/4, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương cho biết, hiện tượng ngày biến thành đêm ở Hòn Gai (TP Hạ Long, Quảng Ninh) là do cơn giông có mây dày đặc gây ra.

"Khi có một cơn giông có mây dày, phát triển lên cao, có kích thước rộng lớn thì làm che khuất mặt trời, vì vậy, ánh sáng mặt trời không xuyên thấu qua, chiếu xuống dưới được. Từ đó dẫn đến trời tối đen kịt lại và giông kéo đến. Sau khi mưa xong thì trời lại sáng trở lại. Dân gian ta cũng đã có câu là "sau cơn giông trời lại sáng", nó ứng với hiện tượng xảy ra ở Quảng Ninh này. Đây là hiện tượng rất đơn giản, bình thường trong khí quyển còn không có gì liên quan đến thiên văn cả", ông Hải giải thích.

Trời bỗng nhiên tối sầm vào lúc 9h5. Trên các tuyến phố, phương tiện tham gia giao thông, nhà dân đã phải bật đèn, mọi người đổ xô ra cửa nhà chứng kiến hiện tượng lạ.
Ngày bỗng "biến" thành đêm.
Các phương tiện tham gia giao thông trên đường Nguyễn Văn Cừ bật đèn giữa "ban ngày".
Khu vực chợ Cột 5 cũ.
Nhà dân bật đèn sáng trưng vào lúc 9h8.
Mọi người ra xem hiện tượng lạ của thiên nhiên.
Sau 10 phút, TP.Hạ Long bừng sáng trở lại.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link