Mắc 3 lỗi dùng toner sau đảm bảo khiến bản thân tốn tiền mà chẳng có được làn da đẹp

( PHUNUTODAY ) - Nếu mắc phải 1 trong 3 sai lầm dưới đây thì dù toner có đắt đến mấy cũng không đạt được hiệu quả như ý.

Toner là sản phẩm dưỡng da không thể thiếu cho da và cũng là bước quan trọng trong chu trình skincare, giúp cấp ẩm để các sản phẩm dưỡng sau đó thẩm thấu Khi dùng toner đúng cách sẽ giúp các sản phẩm phát huy tối đa công dụng trên da. 

Nhưng nếu mắc 1 trong 3 sai lầm dưới đây thì dù toner có đắt đến mấy cũng không đạt được hiệu quả như ý. Bạn nên xem xét lại quá trình dùng toner của mình ngay nhé.

thoatoner2

Chọn toner không phù hợp với nhu cầu của da

Dù là dùng sản phẩm nào việc xem xét làn da của mình cũng là vấn đề quan trọng. Mỗi vùng khác, mỗi loại toner lại có bảng thành phần khác nhau, nó sẽ khắc phục những vấn đề riêng biệt. Bởi vậy, chỉ khi chọn đúng toner giải quyết được nhu cầu của da,da mới có thể đẹp và sáng hơn.

Như toner cấp ẩm với thành phần gồm hyaluronic acid, glycerin hoặc chiết xuất cây tre sẽ dành cho da khô, da nhạy cảm.

Các loại toner làm sáng das ẽ có cácthành phần: vitamin C, nước gạo hoặc chiết xuất cam thảo sẽ góp phần làm mờ sẹo thâm do mụn. 

Toner làm sạch chứa amino acid, bùn khoáng thích hợp cho các nàng da dầu, da mụn cần loại bỏ những bụi bẩn, cặn mỹ phẩm tồn dư.

Còn loại toner tẩy da chết với thành phần chính là AHA và BHA sẽ giúp lấy đi lớp tế da chết sần sùi, giải phóng lỗ chân lông.

thoatoner1

Thoa toner sai cách

Thoa đủ liều lượng, tần suất thì mới phát huy được hiệu quả của toner. Vớida dầu, dễ nổi mụn yêu cầu thoa toner làm sạch thông qua bông cotton để làm sạch da. Còn da khô, da nhạy cảm nên đổ toner cấp ẩm ra lòng bàn tay, vỗ nhẹ.

Thời gian apply các sản phẩm tiếp theo quá lâu/ quá nhanh

Bạn phải chờ 1 khoảng thời gian để da được toner cấp ẩm nếu không da sẽ khô do chờ quá lâu, các bước dưỡng da cũng công cốc. Đa phần cácloại toner sẽ mất 3 phút để làm ẩm da. Tuy nhiên, với toner tẩy da chết, bạn sẽ cần tới 15 - 20 phút để sản phẩm này loại bỏ lớp tế bào chết già nua, sau đó mới đến các bước khác. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link