Người khôn đi chợ không bao giờ mua 5 bộ phận của lợn về ăn: Ít dinh dưỡng, ăn vào hại thân, sinh bệnh

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc của mọi gia đình. Tuy nhiên, không phải bộ phận nào của con lợn cũng nên ăn. Có 5 bộ phận chứa nhiều chất độc bạn cần hạn chế.

Óc lợn

Trên thực tế, óc lợn là món ăn bổ dưỡng. Óc chứa nhiều canxi, phốt pho, sắt và một số thành phần khác. Nhưng ngược lại, thành phần cholesterol lại rất cao. Thông thường một cái não lợn nặng 100g chứa khoảng 3000mg cholesterol – lượng tiêu thụ đủ cho 10 ngày.

Bởi thế, nếu bạn ăn quá nhiều óc lợn thì có thể ngộ độc kim loại nặng.

Lòng lợn

8

Lòng lợn là món được nhiều người yêu thích. Nhưng đây cũng là bộ phận tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe của bạn. Lòng lợn (cả lòng non và lòng già) là nơi cư trú của các vi sinh vật, ký sinh trùng, vi khuẩn gây bệnh.

Chưa kể, hàm lượng chất béo trong ruột già của lợn khá cao, nếu tiêu thụ nhiều sẽ gây dư thừa năng lượng, dẫn đến béo phì và một số bệnh nguy hiểm khác như mỡ máu, tim mạch, rối loạn chuyển hóa…

Phổi lợn

Phổi lợn là cơ quan dùng để thở, cũng giống như con người, lợn cũng sử dụng phổi để trao đổi chất và hít oxy bên ngoài, nhưng chúng cũng dễ hít phải một lượng lớn vi khuẩn. Vi khuẩn bám trên bề mặt phổi sẽ rất khó tiêu diệt.

Nếu vô tình ăn phổi lợn chứa vi khuẩn thì chúng sẽ cư trú lại trong cơ thể bạn và sinh sôi theo thời gian, gây nhiễm trùng phổi, khó chịu đường tiêu hóa và nhiều vấn đề khác.

Bên cạnh đó, thận lợn cũng có thể có rất nhiều ký sinh trùng, vì vậy hãy cố gắng không chọn chúng làm món ăn thường ngày.

Gan lợn

Gan là bộ phận có chức năng đào thải độc tố. Vì thế gan có thể tồn dư chất độc hại như: chất tăng trưởng trong thức ăn chăn nuôi, các hợp chất và kim loại nặng. Nếu đi vào cơ thể, lượng độc tố này sẽ tích tụ và gây hại cho sức khỏe con người.

7

Gan cũng chứa nhiều Cholesterol và các kim loại nặng. Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến lượng Cholesterol nạp vào cơ thể nhiều quá sẽ gây ra các bệnh như xơ vữa động mạch và làm bệnh tim nặng hơn. Đặc biệt với những người mắc bệnh huyết áp cao hoặc tim mạch vành càng phải hạn chế ăn gan lợn.

Tiết lợn

Tiết lợn nếu được nấu chín sẽ không sao, nhưng khi ăn sống nguy cơ gây bệnh rất cao. Bởi vì nếu lợn nhiễm liên cầu khuẩn trong máu lợn sẽ chứa một lượng lớn vi khuẩn. Khi ăn tiết canh lợn không được nấu chín, liên cầu khuẩn từ thức ăn sẽ xâm nhập vào cơ thể người và gây bệnh.

Vì thế, bạn tuyệt đối đừng dại mà ăn tiết canh kẻo có ngày hại thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link