Mắc phải 8 sai lầm này khi diện đồ, style của bạn sẽ trở nên luộm thuộm kém sang

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những sai lầm mà chị em thường xuyên mắc phải khiến style trở nên kém sang.

Diện áo khoác ngắn hơn áo sơ mi

Diện áo khoác bên ngoài ngắn hơn áo sơ mi bên trong vô tình khiến cho style của bạn trở nên thật xuề xòa, già nua. Thay vào đó, bạn nên chọn diện những mẫu áo khoác dài hơn áo bên trong 1 chút để có được tổng thể gọn gàng.

ao-so-mi-trang-nu-voi-ao-len

Chọn nhầm size đồ lót

Đồ lót tuy mặc bên trong nhưng chúng có khả năng hữu hiệu trong việc căn chỉnh vóc dáng. Đồ lót quá chật sẽ tạo cảm giác không thoải mái còn quá rộng lại không đủ tôn dáng. Diện những mẫu trang phục dáng ôm thì bạn nên chú ý chọn đồ lót vừa vặn, định hình phom dáng để có được body chuẩn chỉnh nhất.

Diện ankle boots với chân váy ngắn

Nếu không khéo diện thì ankle boots sẽ khiến phần chân bị chia khúc, tạo cảm giác vóc dáng trở nên thấp bé, phần chân ngắn lại. Thay vì diện ankle boots với chân váy ngắn, bạn nên diện item này với quần dài, cạp cao.

phoi-do-voi-giay-boot-nu-2

Sử dụng quá nhiều phụ kiện

Tất cả những món đồ thêm thắt như mũ, khuyên tai, kính mắt, găng tay, vòng cổ… dù quan trọng nhưng có thể khiến style trở nên rối mắt, lòe loẹt, thiếu tinh tế. Có 1 quy tắc kinh điển mà bạn nên nhớ kỹ, đó là không đeo quá 3 món phụ kiện cho mỗi set đồ.

Chọn quần tất trùng với màu da

Hoặc là không mặc quần tất, còn nếu mặc, bạn nên chọn mẫu quần có tông màu khác biệt với tông da. Quần tất trùng màu với da sẽ khiến làn da có độ óng ánh "giả tạo", và cảm giác thừa thãi vì thực sự không quá cần thiết.

3ced5089f94eb60a5a6a97b7322e263b

Trang phục luộm thuộm, dáng dài

Những mẫu trang phục dáng dài khiến phần lưng trông dài, phần chân trông ngắn lại. Nếu là người có vóc dáng khiêm tốn, bạn nên tránh chọn những mẫu trang phục có thiết kế như vậy. Nàng có vóc dáng thấp bé nên chọn những mẫu áo có độ dài đến khoảng ngang eo, sơ vin để tạo phân cách hack dáng hơn. 

Chú ý khi diện đồ họa tiết

Bạn cần cẩn trọng với những set đồ họa tiết đồng bộ bởi chúng rất dễ khiến hình ảnh của bạn trở nên lòe loẹt, kém sang. Khi diện đồ họa tiết, bạn nên mix kèm những món đồ trơn, tông màu cơ bản để cân bằng tổng thể. Hãy tập trung vào những set đồ đồng màu, tối giản.

Diện váy/ quần dài với giày bệt

Sai lầm này sẽ khiến style của bạn trở nên xuề xòa, thiếu tôn dáng, vóc dáng thấp bé. Chỉ cần thay 1 đôi giày bệt sang giày cao gót là đảm bảo style của bạn sẽ thu hút và thời thượng hơn rất nhiều. Nên chọn giày cao gót đồng màu với váy hoặc quần hack dáng.

Theo:  xevathethao.vn copy link