4 mẹo theo đuổi style cổ điển không bị sến và quê kiểng mà còn sành điệu hết nấc

( PHUNUTODAY ) - Phong cách cổ điển luôn được các quý cô yêu thích sự tinh giản lăng xê bởi nó rất thanh lịch.

Gam màu trung tính và tươi sáng

Phong cách này sở hữu một bảng màu trung tính, nhã nhặn với các gam màu trắng, nâu, kem, vàng và các màu nhạt khác. Ngoài ra các sắc thái như hồng nhạt, xanh rêu, nâu đất, cam tươi,… cũng có thể được sử dụng nhằm tạo chiều sâu và điểm nhấn cho bản phối.

Empty

Các chất liệu dễ mặc

Các loại vải mềm mại, ấm áp như cashmere, vải lanh, dệt kim và vải len luôn được ưu tiên hàng đầu. Những chiếc áo cổ lọ với chất liệu len sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ngày trời se lạnh. Bên cạnh đó, những bộ váy vải tweed hay áo khoác da lộn dáng dài sẽ thêm vào một nét sang trọng. 

Empty
Empty

Họa tiết kẻ caro

Hoạ tiết caro bấy lâu nay đã chinh phục mọi tính đồ thời trang. Đường kẻ ô góp phần không hề nhỏ tạo nên nét trang nhã, quý phái. Bộ suit gồm áo blazer và quần tây kẻ caro sẽ giúp bạn “ghi điểm” tuyệt đối trong mắt người đối diện. Áo khoác với họa tiết caro sẽ là nguyên liệu tuyệt vời hoàn thiện một bản phối cổ điển và pha nét hiện đại. 

Empty
Empty

Công thức này còn mang đến cho các cô nàng vẻ ngoài sành điệu, thời thượng và trẻ trung hơn. Với cô nàng có dáng người quả lê, item có họa tiết caro nên được đặt để ở phần thân trên để “hô biến” cho phần cổ và vai được cân đối hơn so với tổng thể. Ngược lại, nếu sở hữu dáng người hình quả táo, bạn có thể cân nhắc các kiểu chân váy, quần ống rộng caro để hướng ánh nhìn đến phần thân dưới.

ban-phoi-thoi-trang-voi-chan-vay-caro

Những cô nàng mũm mĩm nên chọn bản phối caro trung tính, tối màu, có đường kẻ ô nhỏ để mang lại hiệu ứng “thu nhỏ” cơ thể hơn. Ngược lại, những gam màu sáng, trắng, pastel sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Sử dụng các item có nét tương đồng về yếu tố họa tiết, màu sắc hay nguyên tắc bánh xe màu sắc để “tra cứu” những cặp màu nằm cạnh nhau có tác dụng giúp bộ cánh thời trang trông hài hòa hơn.

Nghệ thuật layer

Thêm vào bản phối những lớp áo chồng lên nhau, bạn sẽ có cơ hội phóng thích tối đa khả năng sáng tạo của mình. Ví đơn giản như phối áo sơ mi cùng áo sweater ấm áp hay phức tạp như phối áo ghi-lê cùng blazer hoặc áo khoác dạ dáng dài. Việc phối nhiều lớp giúp “nâng tầm” set đồ và giúp nàng ghi điểm thanh lịch. 

Empty
Empty

Ngoài ra các nàng có thể “chốt hạ” outfit bằng một đôi tất da để đôi chân trông thon gọn và gợi lên một nét bí ẩn đầy quyến rũ. Những chiếc mũ nồi đáng yêu hay một cặp kính sành điệu sẽ là những món phụ kiện tuyệt vời tô điểm cho một phong cách “học giả” như Light Academia

Theo:  xevathethao.vn copy link