Mách bạn 10 mẹo 'vàng' giúp giảm cân siêu tốc không cần tập thể dục

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không có thời gian để tập thể dục nhưng vẫn muốn có một thân hình thon gọn, hãy tham khảo ngay những mẹo "vàng" dưới đây

Uống nước vào buổi sáng

Mỗi buổi sáng, trước khi ăn sáng bạn nên uống một ly nước lọc to, hòa cùng 2 muỗng nước cốt chanh hoặc hai lát chanh mỏng đã đông thành đá. Có thể uống nóng hoặc lạnh tùy ý. Chúng sẽ giúp cơ thể bạn sảng khoái, hưng phấn, phần nào hạn chế khả năng hấp thụ chất béo, giải độc cho cơ thể. Đặc biệt không bao giờ được bỏ bữa sáng.

Ăn trong chén, bát nhỏ hơn

4-cach-giam-can-don-gian-khong-can-an-kieng-hay-tap-the-duc

Điều này khiến thị lực lẫn dạ dày bị "lừa" và có xu hướng ăn ít lại. Thực chất bạn ăn nhiều chưa chắc vì đói, mà vì mắt và não bộ ghi nhận thông tin về đĩa thức ăn, khiến cơ thể chỉ dừng thèm ăn khi đồ ăn đã hết. Dựa theo đặc trưng này, các nhà khoa học khuyên bạn nên để thức ăn trong chén đĩa nhỏ. Như thế, khi nhìn thức ăn hết, cơ thể sẽ "phát lệnh" ngừng ăn và bạn không còn thòm thèm nữa – dù thực ra khẩu phần ăn của bạn ít hơn bình thường nhiều.

Khi đã ăn không được làm việc khác

Thói quen vừa ăn vừa xem tivi hoặc dùng smartphone rất phổ biến. Đây là thói quen xấu dễ khiến bạn phân tâm, không kiểm soát được lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể.

Nhai kỹ

Như thế bộ não của bạn sẽ bị đánh lừa rằng bụng đã có đủ thức ăn cần thiết. Trong khi đó, nếu nhai qua loa, vô tình bạn đã tống vào bụng rất nhiều thức ăn. Kết quả chế độ ăn kiêng bị sụp đổ.

Nấu ăn với nghệ

weird-ways-to-lose-weight-cook-with-turmeric

Nghệ là một gia vị phổ biến trong nấu ăn, có thể sử dụng để gia giảm nhiều cách, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nghệ còn có một vai trò ấn tượng nữa là giúp cơ thể giảm cân hiệu quả và chống bệnh béo phì.

Buổi sáng các bạn có thể thay cho việc ăn sáng hoặc ăn ít hơn bằng một cốc tinh bột nghệ. Bạn pha bao gồm 2-3 muỗng cafe bột nghệ và 250 ml nước. Uống vào mỗi buổi sáng, điều này không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn có tác dụng rất tốt cho làn da, giúp cho da luôn sáng đẹp sạch mụn, tàn nhan. Nếu như bạn áp dụng thường xuyên cách giảm cân này trong thời gian dài thì không chỉ giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà sở hữu làn da sáng hồng rạng rỡ.

Giảm căng thẳng

eating-in-front-of-a-mirror

Một điều quan trọng khác không thể bỏ qua trong giảm cân là phải tìm cách để quản lý stress hiệu quả. Một số người thực hiện giảm stress bằng cách ăn uống nhưng hậu quả lại có thể là dẫn đến béo phì. Vì vậy, hãy tập yoga hay các kỹ thuật khác để giúp bạn thấy thoải mái thay vì ăn uống.

Ăn cơm ở nhà

Thói quen tự làm cơm ở nhà không chỉ giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí mà nó còn đặc biệt tốt cho sức khỏe bởi bạn có thể hoàn toàn chủ động chọn lựa những loại thực phẩm tươi ngon, an toàn cho cả gia đình.

Điều quan trọng nữa khi ăn cơm nhà sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát các loại thức ăn và số lượng thức ăn đưa vào cơ thể, từ đó việc giảm cân cũng trở nên dễ dàng hơn.

Ăn nhiều các loại đậu

h

Các loại đậu có chứa hàm lượng chất xơ cao, do đó đậu là những thức ăn hoàn hảo để giảm cân.

Đậu tương có chứa một hàm lượng lớn protein, có thể được so sánh với các protein có trong thịt. Chính vì vậy, đậu tương được gọi là "thịt thực vật". Đậu tương là nguồn chính của protein cho người ăn chay. Đối với những người phụ nữ muốn giảm cân, họ có thể ăn đậu nành trong chế độ ăn uống hàng ngày, bởi vì hàm lượng protein và canxi có trong đậu nành có thể giúp làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể, và tăng cường sự phát triển của xương và cơ bắp. Do đó, đậu có tác dụng tích cực trong việc giảm cân.

Đậu đỏ có chứa một số lượng lớn các chất dinh dưỡng, bao gồm cả sợi protein, β-carotene, vitamin E, canxi, kali và magiê. Nó có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể con người có tác dụng nhuận tràng thông tiện, giảm huyết áp, giảm mỡ máu, điều tiết đường máu, giải độc chống ung thư. Hơn nữa, đậu đỏ đặc biệt hiệu quả trong việc loại bỏ phù nề và có thể loại bỏ chất béo dư thừa trong cơ thể.

Cắt giảm đường và thức uống có cồn

Thay thế một loại nước ngọt có ga bằng nước lọc hoặc nước ép trái cây tươi không đường. Ngoài ra cũng nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều đường như bánh ngọt, kẹo,…

eating-at-the-end-of-table

Vào một dịp cần phải uống rượu bia như tiệc tùng, tiệc công ty, đi gặp khách hàng,… thay vì uống bia hoặc rượu mạnh bạn nên chọn một ly rượu vang hoặc cocktail.

Nên ăn chay ngay khi có thể

Ăn chay cũng là một cách giúp bạn có thể ăn nhiều rau quả và chất xơ hơn. Những người thường ăn chay có cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, đặc biệt là không béo phì. Vì khẩu phần ăn của họ, chứa rất ít chất béo. Ăn chay giúp cơ thể giảm mức hấp thụ chất béo, đồng thời có tác dụng thanh lọc cơ thể, thải độc rất tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link