Mách bạn mẹo để muỗi tránh xa cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muỗi sẽ tránh xa bạn chỉ bằng những phương pháp đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Lý do bạn bị muối đốt nhiều hơn người khác 

Bia

muỗi
Bạn uống bia thì sẽ trở thành mục tiêu của muỗi.

Kết quả một nghiên cứu trên 13 người chỉ ra rằng uống một cốc bia có thể khiến bạn trở thành mục tiêu của muỗi, dù các chuyên gia của Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho rằng không có bằng chứng chắc chắn về việc ăn loại thực phẩm hoặc đồ uống nào đó làm tăng nguy cơ bạn bị muỗi đốt.

Quần áo của bạn

Nếu bạn sắp tham gia một buổi picnic và muốn tránh bị muỗi đốt, hãy tránh mặc bộ đồ tối màu hoặc đen toàn thân. “Nếu mặc bộ tối màu, bạn sẽ ở vị trí ngược sáng và muỗi có thể nhìn thấy bạn”.

Một số loài muỗi là những kẻ đi săn theo ánh sáng, và chúng tìm kiếm dấu hiệu của sự sống ở phía ngược sáng. Các cử động cũng thu hút sự chú ý của chúng.

Hơi người

Ngoài nhiệt và CO2, muỗi còn bị thu hút bởi những hóa chất giải phóng tự nhiên qua hơi thở của người.

CO2 và nhiệt kéo muỗi đến đám đông nơi có nhiều người, nhưng những hóa chất riêng biệt của mỗi người có thể khiến họ trở thành kẻ không may hoặc may mắn tránh được vòi hút của chúng.

Trong số hóa chất này có chất liên quan đến estrogen, và đây có thể là lý do vì sao phụ nữ thường bị muỗi đốt hơn. Muỗi cũng bị hấp dẫn bởi axit lactic – loại axit được cơ thể giải phóng sau khi tập thể dục.

Đuổi muỗi bằng chanh và đinh hương

Muỗi ghét mùi đinh hương và bất cứ mùi gì liên quan đến họ cam quýt. Dưới đây là một trong những công thức thuốc đuổi muỗi đơn giản nhất để giúp bạn phòng chống muỗi trong nhà và ngoài trời:

Thái 3 lát chanh. Nhét vào trong 10-15 nhánh đinh hương. Đặt vào đĩa và để ở các góc phòng

Đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt

Sau khi ăn cam, quýt, bạn nên giữ lại vỏ, phơi khô, cất giữ để dùng xua muỗi khi cần đến.

Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Làm theo cách này bạn sẽ không bị ung thư da
Làm theo cách này bạn sẽ không bị ung thư da
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn sẽ không bị ung thư da nếu nhớ những bí quyết nhỏ này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn