Mách bạn những đồ vật không nên để trong tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - Không phải những thực phẩm nào để trong tủ lạnh đều trở nên tốt đâu các bạn nhé. Vậy các bạn có biết đồ vật nào nên để trong tủ còn loại nào thì không?

Mách bạn những đồ vật không nên để trong tủ lạnh

Đối với một số thực phẩm thì việc bảo quản trong tủ lạnh là điều rất cần thiết nhưng cũng có những đồ vật thậm chí việc cho vào tủ lạnh lại làm phản tác dụng nữa. Vậy, đồ vật nào nên cho còn đồ vật nào thì không?

Mách bạn những đồ vật không nên để trong tủ lạnh

Khoai tây – đừng nên để trong tủ lạnh bạn nhé

Các bạn nên nhớ, tất cả các loại khoai tây đều không nên để trong tủ lạnh. Hơi lạnh trong tủ lạnh ảnh hưởng đến mùi vị của khoai tây.

5.nhung-do-vat-khong-nen-de-trong-tu-lanh-1-phunutoday.vn

 

Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên để khoai tây ở nơi khô ráo, thoáng mát và gói trong giấy báo. Theo thói quen thì nhiều người lại có thói quen để khoai tây trong túi nylon. Nhưng điều này lại càng không nên vì túi nylon làm tích tụ hơi ẩm, dễ khiến khoai tây bị mọc mầm, như vậy sẽ hoàn toàn có hại với sức khỏe bạn và gia đình đấy nhé.

Bánh mì – đừng để tủ lạnh để giữ vị tươi ngon của bánh

Bánh mì sẽ khô cực nhanh nếu được cất trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể để bánh mì trong giấy báo ở bên ngoài nhiệt độ thường được 4 ngày.

5.nhung-do-vat-khong-nen-de-trong-tu-lanh-4-phunutoday.vn

 

 Nếu chưa ăn hết thì bạn cho vào trong ngăn đá của tủ lạnh. Khi cần ăn thì rã đông, bánh vẫn mềm ngon và không bị khô.

Các loại xốt cay

Các bạn nên nhớ, tất cả các loại xốt và tương cay không nên để vào tủ lạnh đâu. Niên hạn của chúng có thể để tới 3 năm bên ngoài mà không sợ hỏng. Vậy thì việc gì cứ phải cho tất chúng vào tủ lạnh cho chật tủ làm gì.

Các loại hành

Hành nên được giữ trong các túi lưới ở cửa hàng như khi bạn mua về để đảm bảo khô thoáng và sự lưu thông của không khí.

Các bạn nên lưu ý rằng, không nên để hành gần khoai tây vì khoai tây khiến hành dễ bị mọc mầm.

Cà chua – bạn đừng để mất dinh dưỡng của cà chua nhé.

Một trong những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh là cà chua nếu như bạn muốn thưởng thức vị tươi ngon của chúng.

5.nhung-do-vat-khong-nen-de-trong-tu-lanh-2-phunutoday.vn

 

Mẹo làm cà chua chín nhanh là bạn nên gói chúng trong giấy báo. Nếu dùng bao nylon thì sẽ dễ làm cà chua bị nhũn bạn nhé!

Như các bạn đã biết, nếu bơ chưa chín hẳn, bạn nên để nó bên ngoài cho chín hoàn toàn rồi mới cất vào tủ lạnh, bơ sẽ giữ được thêm khoảng 1 tuần nữa. Nên để bơ nguyên quả không cắt vì bề mặt trái bơ tiếp xúc với không khí dễ làm nó bị đắng.

Mật ong

5.nhung-do-vat-khong-nen-de-trong-tu-lanh-3-phunutoday.vn

 

Mật ong khi được cất trong tủ lạnh sẽ nhanh chóng đông đặc lại và có thể tạo thành dạng tinh thể cứng trong chai. Bạn hoàn toàn có thể để mật ong trong tủ bếp mà không sợ hư hỏng trong một thời gian rất dài đấy, vì vậy mà các bạn đừng nghĩ đến việc bảo quản mật ong trong tủ lạnh nhé!

Cà phê

Bã cà phê có tác dụng khử mùi rất tốt, đặc biệt là khử mùi tủ lạnh, tuy nhiên, bột cà phê để pha chế thì tuyệt đối không được cất chúng vào đó. Đơn giản là cà phê sẽ hút các mùi hỗn tạp trong tủ lạnh rồi biến đổi mùi của chính nó. Vì thế, hãy cho cà phê vào các hộp kín và cất trong tủ bếp bạn nhé!

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn