Điểm danh 4 loại nước đánh bại cơn buồn ngủ sau giờ nghỉ trưa

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn 4 loại nước uống sẽ đánh bại cơn buồn ngủ tại chốn văn phòng vô cùng hiệu quả.

Những cơn buồn ngủ trong ngày cứ làm giảm năng suất làm việc của bạn. Sau một giấc ngủ ngắn buổi trưa, bạn tỉnh dậy nhưng vẫn chưa thể hoàn toàn tỉnh táo. Lúc này, bạn vừa muốn được ngủ tiếp, vừa cảm thấy thiếu năng lượng, đầu óc chưa tỉnh táo… nên chưa thể tiếp cận ngay với công việc. Để tránh tình trạng này, bạn hãy bổ sung cho mình các thức uống sau đây nhé.

1. Nước lọc

n1

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bạn hãy uống một cốc nước lọc lớn sau khi bạn ngủ trưa dậy để làm tăng sự tỉnh táo, cải thiện suy nghĩ và có những quyết định sáng suốt. Nước là không thể thiếu cho việc duy trì sự sống của con người. Việc uống đủ nước mỗi ngày là việc rất quan trọng và  giúp cơ thể duy trì sự sống và còn rất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp.

Chuyên gia dinh dưỡng Catherine Collins thuộc Bệnh viện St George’s (Anh) cho biết: “Nếu không uống nước đầy đủ, huyết áp sẽ giảm, làm chậm quá trình cung cấp oxy lên não bộ, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi”. Vì vậy, cần bổ sung nước để giúp cơ thể bạn loại bỏ mệt mỏi. Uống nước giúp tim bơm máu hiệu quả

2. Nước dừa

n2

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nước dừa cung cấp dồi dào vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng hơn hẳn các thức uống khác, nước dừa là một thức uống tăng cường năng lượng tuyệt vời.

Trong đó, nước dừa có chứa ít đường và hàm lượng natri ít hơn hẳn so với các nước uống thể thao khác nhưng lại có nhiều kali, canxi vàchloride giúp bổ sung và nâng cao mức năng lượng của cơ thể cho bạn năng lượng tối ưu. Nước dừa còn có tác dụng cân bằng hệ thống tiêu hóa nhờ công dụng chống nấm, chống vi khuẩn và chống virus.

3. Nước cam

n3

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Uống nước cam bỏ thêm chút muối là cách để lấy lại thể lực nhanh chóng. Bởi lượng đường fructoza và 85% lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực. Vì thế, uống nước cam sẽ giúp bạn nhanh lấy lại tinh thần làm việc sau thời gian nghỉ ngơi buổi trưa.

Trong nước cam có rất nhiều vitamin C, đây là một chất chống ôxy hóa giúp làm chậm hiệu ứng của sự lão hóa tế bào và gây tổn hại cho các tế bào. Thậm chí, vitamin C còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn! Bạn nên nhớ uống một ly nước cam chỉ chứa khoảng 14% lượng kali cần thiết trong ngày, nhưng cũng đủ cho bạn một khởi đầu tốt đẹp cho một ngày mới.

4. Nước trà xanh nóng

n4

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời vì nó có hàm lượng caffeine cao giúp bạn tỉnh táo mà không khiến cơ thể bạn bị quá tải với hợp chất này. Trà xanh có chứa một sự phong phú của chất chống oxy hóa chống tổn thương tế bào, giúp giảm lượng cholesterol và cải thiện lưu thông máu và ổn định lượng đường trong máu, bảo vệ tế bào não khỏi các gốc tự do gây ra lão hóa, ung thư. 

Nếu không muốn uống trà xanh thông thường, bạn có thể thêm một chút mật ongchanh vào trà cho dễ uống.

hơn, giúp vận chuyển oxy trong máu và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho các tế bào của bạn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link