Mách chị em 6 bí quyết loại sạch vết bẩn trên tường nhà

( PHUNUTODAY ) - Tường nhà rất dễ bám bẩn, ẩm mốc thậm chí là có những vết vẽ bậy nếu nhà có trẻ nhỏ. Với những mẹo đơn giản này chị em có thể loại bỏ vết bẩn trên tường nhanh chóng.

Dùng baking soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu mang đến rất nhiều công dụng hữu ích. Một trong số đó là dùng để làm sạch tường. Bạn có thể dùng vải mềm bọc xung quanh bàn chải để loại bỏ bụi và bùn bám trên mặt tường.

Sau đó bạn pha nước ấm vào xô và pha thêm baking soda để tạo ra dung dịch tẩy rửa. Dùng giẻ mềm nhúng vào dung dịch này và lau các vết bùn hay bụi bẩn cứng đầu bám lâu ngày trên tường. Sau cùng bạn lau lại tường bằng giẻ khô.

Dùng giấm

Giấm ăn cũng có công dụng loại bỏ vết bẩn hiệu quả. Bạn pha giấm ăn với nước theo tỉ lệ 1:1 sau đó dùng bàn chải lông mềm thấm dung dịch và chà lên vết bút sáp màu. Nên chà nhẹ nhàng và từ từ để dung dịch này ngấm vào vết bẩn, làm mềm và lấy đi màu sáp trên tường.

Từ những nguyên liệu quen thuộc có thể làm sạch vết bẩn trên tường

Từ những nguyên liệu quen thuộc có thể làm sạch vết bẩn trên tường

Dùng kem đánh răng

Nhiều người thường vịn tay, tựa vào tường nên khiến tường có những vết đen xỉn bám dai. Để loại bỏ những vết bẩn này bạn chỉ cần lấy một chút kem đánh rặng chà nhẹ nhàng lên chúng. Sau một vài phút thì lau sạch bằng vải mềm và ẩm.

Dùng máy sấy tóc

Nếu trẻ nhỏ vô tư dùng bút chì màu vẽ bậy lên tường thì bạn cũng đừng vội mắng con. Phần lớn những đứa trẻ đều thích làm vậy. Để xử lý những vết bút chì màu này bạn có thể dùng máy sấy tóc. Bạn chỉ cần bật máy sấy ở nhiệt độ cao, thổi hơi nóng trực tiếp vào chỗ vệt màu cho đến khi màu chảy ra. Sau đó dùng khăn ướt thấm chút xà phòng lau sạch vết bẩn và lau lại bằng khăn sạch.

Dùng xà phòng

Bạn có thể lau chùi tường bằng dung dịch nước xà phòng ấm. Tuy nhiên, không nên lạm dụng chất tẩy rửa có chứa nhiều cồn. Lau chùi tường bằng chất tẩy rửa chứa nhiều cồn thường xuyên có thể làm phá vỡ cấu trúc bề mặt sơn và tẩy mất màu sơn trên tường.

Dùng dung dịch tẩy rửa nhẹ

Nếu tường nhà bạn làm bằng gỗ thì bạn có thể trộn dung dịch tẩy rửa nhẹ vào với nước ấm và sử dụng để lau chùi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link