Mách nàng công thức làm mặt nạ dưỡng da từ lô hội và mật ong để có da xinh ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Kiểm tra trên da trước để đảm bảo không có thành phần nào trong số này gây ra bất kỳ loại phản ứng dị ứng nào.

Mật ong và lô hội cũng như một số loại tinh dầu từ lâu đã được yêu thích vì đặc tính chữa bệnh và tác dụng nuôi dưỡng da. Vì vậy, đây là một công thức đơn giản giúp nàng sở hữu làn da đẹp không tỳ vết.

Công dụng của từng thành phần

Mật ong

Nguyên liệu này từ lâu đã được ca ngợi là một kỳ quan tự nhiên cho làn da và lợi ích của nó rất phong phú. Mật ong chứa chất giữ ẩm mạnh mẽ, có nghĩa là nó thu hút và giữ độ ẩm.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa phong phú của nó giúp chống lại các gốc tự do, giảm các dấu hiệu lão hóa và thúc đẩy làn da trẻ trung. Mật ong cũng có đặc tính kháng khuẩn, giúp điều trị mụn trứng cá, chống viêm của nó có thể làm dịu làn da bị kích thích và giúp giảm bớt các tình trạng như bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Các enzyme tự nhiên có trong mật ong nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da, mang lại vẻ ngoài sáng hơn và mịn màng hơn.

lo-hoi1

Oải hương

Dầu oải hương được biết đến với tác dụng làm dịu và chống viêm, khiến nó trở nên lý tưởng cho làn da nhạy cảm hoặc bị kích ứng. Dầu hoa oải hương cũng có đặc tính kháng khuẩn, có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Hơn nữa, chất làm se dịu nhẹ của nó có thể giúp cân bằng việc sản xuất dầu, mang lại lợi ích cho cả loại da dầu và da khô. 

Oải hương có thể tăng cường sức khỏe làn da tổng thể. Với nhiều lợi ích đa dạng, tinh dầu oải hương là một sự bổ sung linh hoạt và có giá trị cho bất kỳ quy trình chăm sóc da nào.

Dầu tầm xuân

Dầu tầm xuân chứa nhiều axit béo thiết yếu, vitamin và chất chống oxy hóa, dầu tầm xuân nổi tiếng với khả năng nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da. Nó giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn, khiến nó trở thành một thành phần chống lão hóa tuyệt vời.

Nó còn chứa vitamin C cao giúp thúc đẩy làn da sáng hơn và giúp bảo vệ da chống lại tác hại của môi trường. Dầu tầm xuân không gây mụn nên phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và dễ nổi mụn. 

Gel lô hội

Nguyên liệu này từ lâu đã được ưa chuộng vì những lợi ích đặc biệt và tính linh hoạt trong chăm sóc da. Nó là một sức mạnh tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Nó dưỡng ẩm sâu cho da mà không để lại dư lượng dầu mỡ. Gel lô hội còn rất giàu vitamin, chất chống oxy hóa và axit amin giúp nuôi dưỡng làn da. 

lo-hoi2

Dù được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm độc lập, điều trị tại chỗ hay thành phần mặt nạ làm dịu, gel lô hội là một viên ngọc chăm sóc da thực sự đáp ứng nhiều mối quan tâm về da, mang lại cho bạn làn da tươi mới và hồi sinh.

Bạn cần chuẩn bị những món đồ sau:

1/3 cốc gel lô hội thương mại 

 1 thìa mật ong 

 Vài giọt dầu oải hương 

 Vài giọt dầu tầm xuân

Hướng dẫn:

Dùng ⅓ cốc gel lô hội, thêm 1 thìa mật ong và vài giọt tinh dầu oải hương, dầu tầm xuân. Trộn đều các thành phần và đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng không bị vón cục và đồng nhất. Lưu trữ nó trong một lọ sạch và bạn có thể đắp mặt nạ ngủ lô hội mật ong này trước khi đi ngủ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link