Công thức sữa tắm nghệ giúp lấy làn da ẩm mịn, trắng như trứng gà bóc

( PHUNUTODAY ) - Thời hạn sử dụng của sản phẩm cuối cùng phụ thuộc vào thời hạn sử dụng của các thành phần được sử dụng.

Sữa tắm có thành phần tự nhiên là sự thay thế tuyệt vời cho các loại sữa tắm được sản xuất thương mại.Các thành phần tự nhiên có thể được sử dụng để tạo ra một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng và hiệu quả mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da.Ngoài ra, sữa tắm tự chế có thể được điều chỉnh để phù hợp với từng loại da và mối quan tâm của từng người, thân thiện với môi trường vì chúng không chứa các vật liệu tổng hợp. Dưới đây là công thức sữa tắm bằng nghệ tự chế cực kỳ đơn giản và có đặc tính làm sáng và làm mềm da khi sử dụng thường xuyên. 

Tác dụng làm đẹp của các thành phần

Củ nghệ

Củ nghệ chứa một hợp chất gọi là curcumin, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm có thể giúp cải thiện sức khỏe của da. Củ nghệ có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của sẹo mụn, đốm đồi mồi và tăng sắc tố, thúc đẩy sản xuất collagen, giúp giữ cho làn da dẻo dai và trẻ trung. 

Liquid Castile

Đây là là một loại xà phòng hoàn toàn tự nhiên được làm từ các loại dầu có nguồn gốc thực vật như ô liu, dừa và cây gai dầu. Nó nhẹ nhàng và không làm khô da, là sự lựa chọn lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm. Không chứa chất tẩy rửa mạnh, xà phòng Castile không chứa các thành phần tổng hợp có thể gây kích ứng và làm khô da.

tam_trang2

Ưu điểm của nó còn là làm sạch da mặt, cơ thể và thậm chí cả tóc. Dầu tự nhiên của nó có thể giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da, mang lại cảm giác mềm mại và mịn màng. 

Dầu argan

Đây là là một loại dầu tự nhiên có nguồn gốc từ hạt của cây argan có nguồn gốc từ Maroc. Nó rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin E giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn, đồng thời làm đều màu da. Nó cũng có đặc tính chống viêm, làm cho nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị mụn trứng cá. 

Nước hoa hồng

Sản phẩm này được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong các nghi thức chăm sóc da và làm đẹp do có nhiều lợi ích cho da. Nước hoa hồng chứa chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại do các gốc tự do gây ra,  giảm kích ứng và sưng tấy. Nước hoa hồng có thể giúp cân bằng độ pH của da, từ đó ngăn ngừa sản xuất dầu dư thừa và nổi mụn. Nó cũng có thể giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho da.

Cách thực hiện

1 muỗng cà phê bột nghệ rừng 

 1/2 cốc xà phòng castile lỏng 

 1 muỗng canh dầu argan 

 1/3 cốc nước hoa hồng

Thêm 1 thìa bột nghệ, 1/2 cốc xà phòng castile lỏng. Thêm 1 muỗng canh dầu argan và 1/3 cốc nước hoa hồng. Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng thương mại hoặc nước hoa hồng tự chế. Trộn đều các thành phần và đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng không bị vón cục và đồng nhất. Đổ hỗn hợp này vào một chai bơm dễ sử dụng và sử dụng như sữa tắm thông thường.

Thời hạn sử dụng của sản phẩm cuối cùng phụ thuộc vào thời hạn sử dụng của các thành phần được sử dụng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link