Mách nàng những mẹo đơn giản để ngăn ngừa vết chân chim, giảm nếp nhăn khóe mắt

( PHUNUTODAY ) - Da quanh mắt tương đối mỏng manh, thiếu tuyến bã nhờn nên thường bị mất nước, khô, vết chân chim dễ xuất hiện

Vết chân chim là những nếp nhăn hình đuôi cá xuất hiện giữa khóe mắt và thái dương. Nnhững người có đôi mắt to hơn và mắt hai mí rõ hơn thường có nhiều vết chân chim hơn. 

Nguyên nhân gây vết chân chim

Tuổi tác tăng nội tiết giảm sút, lượng collagen cũng giảm đi, hoạt động của các nguyên bào sợi cũng giảm dần nên da cũng trở nên khô và mất nước, mắt có xu hướng sụp xuống và vết chân chim dễ hình thành hơn.

Thói quen không rửa mặt đúng cách và không chăm sóc da kịp thời sẽ dẫn đến hình thành và làm vết chân chim h sâu hơn. Tiếp xúc lâu dài với gió, nắng cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của da dễ hình thành vết chân chim hơn.

Những thói quen xấu làm tăng khả năng xuất hiện vết chân chim sớm hơn.

Những thói quen xấu làm tăng khả năng xuất hiện vết chân chim sớm hơn.

Da quanh mắt tương đối mỏng manh nên theo thời gian sẽ trở nên lỏng lẻo, hình thành vết chân chim. Hút thuốc cũng phá hủy các sợi collagen, đàn hồi trong da và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Ngăn ngừa vết chân chim

Sửa thói quen xấu gây hại cho mắt: 

Đây là cách hiệu quả nhất ngăn ngừa vết chân chim và các bệnh về mắt khác nhau. Tốt nhất không nên nheo mắt, nhìn dưới ánh nắng chói chang hoặc ánh đèn mờ, tránh sử dụng mắt quá mức và giảm sự phụ thuộc vào các sản phẩm điện tử, để bảo vệ sức khỏe đôi mắt của bạn tốt hơn.

Tẩy trang thật kỹ:

Nếu không tẩy trang trước khi đi ngủ thì rất có thể các hóa chất còn sót lại trong lớp trang điểm sẽ gây tổn thương cho da. Vì vậy, nên tẩy trang trước khi đi ngủ, đặc biệt là vùng mắt. Khi tẩy trang vùng mắt nên dùng loại tẩy trang dịu nhẹ và cẩn thận để tránh làm tổn thương vùng da quanh mắt.

Nhiều chị em tự ti với vết chân chim.

Nhiều chị em tự ti với vết chân chim.

Sử dụng kem chống nắng cho mắt: 

Các chị em cần cố gắng bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt. Tốt nhất nên kết hợp kem chống nắng vật lý với kem chống nắng hóa học để ngăn chặn sự xuất hiện của vết chân chim tốt hơn.

Dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt: 

Duy trì thói quen cấp nước cho vùng da quanh mắt. Nên chọn một số sản phẩm chăm sóc mắt có tác dụng dưỡng ẩm tốt. Ngoài ra, sau khi rửa mặt, phải thoa sản phẩm dưỡng ẩm cho mắt càng sớm càng tốt sau khi rửa mặt để duy trì độ ẩm nhất định cho vùng da quanh mắt.

Ngoài ra, các nàng có thể tham khảo chuyên gia để dùng các  phương pháp khác để loại bỏ vết chân chim. Các biện pháp này có thể đáp ứng nhu cầu của các nhóm người khác nhau. 

Nhìn chung để duy trì tình trạng làn da tốt, cần chú ý đến sự cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi. Chỉ khi duy trì giấc ngủ đầy đủ và chất lượng giấc ngủ tốt mới có thể có được làn da mịn màng và dẻo dai hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link