4 mẹo giúp nàng ăn nhiều mấy cũng không lo tăng size cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đã thử qua đủ các phương pháp giảm cân và chưa nhìn thấy hiệu quả, hãy thử đổi sang một số cách sau nhé.

Giảm cân là câu chuyện mà không ít người quan tâm. Nhịn ăn, ăn kiêng, tập luyện là những từ khóa hầu hết nàng nào muốn giảm cân đều nắm rõ. Song làm thế nào để biến chúng thành hiện thực cũng như duy trì kết quả trong thời gian lâu dài lại là điều vô cùng khó. Nếu bạn đã thử qua đủ các phương pháp giảm cân và chưa nhìn thấy hiệu quả, hãy thử đổi sang một số cách sau nhé. 

Dùng những loại đĩa khác nhau cho đồ ăn khác nhau

Dù không thể khước từ các món ăn nhưng chúng ta có thể kiểm soát chúng bằng cách lấy những khẩu phần ăn thật nhỏ. Với những món ăn không có lợi cho quá trình giữ dáng như bánh ngọt, snack, khoai tây chiên, chúng ta nên đặt chúng trong những loại đĩa, chén thật nhỏ.

Chọn các món ăn béo vào đĩa nhỏ.

Chọn các món ăn béo vào đĩa nhỏ.

Với các món ăn ngũ cốc, bạn có thể lấy đĩa lớn hơn để ăn được nhiều hơn. Sử dụng những loại đĩa khác nhau cho những đồ ăn khác nhau là cách đơn giản giúp bạn kiểm soát thói quen ăn uống của mình, dần dần hướng tới cách ăn lành mạnh, khoa học. Đừng vì sở thích cá nhân mà khiến vóc dáng tăng size nhé. 

Cắt giảm đường thay vì giảm calo

Thứ bạn nên cắt giảm đầu tiên là đường! Không chỉ là đường nêm nếm trực tiếp vào món ăn hay đồ uống, đường còn ẩn chứa trong các loại gia vị, nước trái cây đóng hộp… Giảm đường là cách giúp bạn có vòng eo nhỏ nhắn, cơ thể nhẹ nhàng. Nếu ăn nhiều đường, bạn sẽ càng có xu hướng thèm ăn và nạp vào cơ thể những thực phẩm kém lành mạnh để thỏa mãn cơn thèm.

Hãy tích cực bổ sung trái cây, rau củ quả.

Hãy tích cực bổ sung trái cây, rau củ quả.

Đừng chỉ uống nước ép, hãy ăn cả rau củ

Cơ thể cần rất nhiều năng lượng để tiêu hóa chất xơ. Thành phần này có nhiều nhất trong các loại rau tươi, hoa quả. Vì vậy, đừng chỉ uống nước ép, hãy ăn cả rau củ quả thô hoặc chế biến đơn giản như hấp, luộc. Hạn chế tối đa rau củ xào nấu dưới nhiệt độ cao, nêm nếm nhiều gia vị bởi nhiệt độ cao dễ khiến các chất dinh dưỡng trong rau củ biến đổi và gia vị.

Tự nấu ăn

Khi đi ăn ăn tiệm với bạn bè, phái đẹp thường có xu hướng vừa ăn vừa nói chuyện, do đó ăn nhiều một cách không cần thiết. Đặc biệt, những bữa ăn dưới dạng buffet còn khiến người dùng mang tâm lý phải ăn thật nhiều để xứng đáng với số tiền đã chi ra. Mỗi bữa ăn dạng này thường khiến người dùng nạp vào cơ thể lượng calo nhiều gấp 2-3 lần món ăn tự nấu. Đó là lý do bạn nên hình thành thói quen ăn ở nhà hơn là đi ngoài hàng. Nếu muốn cơ thể dẻo dai, thon gọn và săn chắc thì đây là điều cần thiết. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link