5 lưu ý giúp bạn dưỡng da tiết kiệm nhưng vẫn hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Với các lưu ý này bạn có thể tiết kiệm chi phí nhưng vẫn duy trì được làn da khỏe mạnh, ngừa lão hóa hiệu quả.

Chọn sản phẩm uy tín

Nếu điều kiện kinh tế eo hẹp thì bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm dưỡng da bình dân nhưng đến từ các thương hiệu uy tín. Các sản phẩm này thường có thành phần chất lượng và được kiểm chứng về hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Chọn sản phẩm chất lượng giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Chọn sản phẩm chất lượng giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Đủ quy trình: Làm sạch – Dưỡng ẩm – Chống nắng

Đây là 3 bước chăm sóc da cơ bản, đáp ứng đầy đủ những nhu cầu tối thiểu của làn da, mang đến vẻ khỏe khoắn tự nhiên cho làn da của bạn. Bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp với da, sau đó sử dụng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng hàng ngày. Chu trình chăm sóc này đảm bảo da được cung cấp đủ dưỡng chất, giữ ẩm da.

Bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu phù hợp. Bằng cách này, bạn sẽ có được làn da căng mướt và mềm mịn. ‏‏Chỉ khi làn da được chăm sóc và cấp ẩm đầy đủ, lớp nền trang điểm du xuân của bạn sẽ trở nên mịn màng.

Hạn chế trang điểm, che chắn da khi ra ngoài

Trang điểm có thể gây tổn hại cho da nếu sử dụng quá nhiều, không làm sạch kỹ càng sau khi sử dụng. Hãy đặt sự tập trung vào việc bảo vệ da khỏi tác động của môi trường bằng cách sử dụng kem chống nắng, che chắn da bằng nón, khăn che mặt hoặc kính râm. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền đầu tư cho các sản phẩm makeup, tẩy trang chuyên dụng.

Nếu không được bảo vệ đúng cách khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da sẽ sớm xuất hiện các đường nhăn, nếp nhăn, nám, đốm đồi mồi...

Nên hạn chế trang điểm.

Nên hạn chế trang điểm.

Ăn nhiều trái cây, uống đủ nước

Cần ăn uống đủ dinh dưỡng và giàu chất chống oxy hóa bằng cách ăn nhiều trái cây, rau xanh, uống đủ nước hàng ngày. Những thực phẩm giàu vitamin, chất chống oxi hóa sẽ giúp cung cấp dưỡng chất cho da, ngăn chặn quá trình lão hóa, làm da trở nên tươi sáng hơn.

Ngủ đủ giấc, tập thể dục hàng ngày

Giấc ngủ đủ giúp da có thời gian để tự phục hồi, tái tạo. Thể dục hàng ngày cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp dưỡng chất cho da, giảm căng thẳng, giúp da trông tươi sáng, khỏe mạnh hơn.

Với các lưu ý trênb ạn có thể tiết kiệm chi phí nhưng vẫn duy trì được làn da khỏe mạnh, ngừa lão hóa hiệu quả. Hãy nhớ lựa chọn sản phẩm dưỡng da đến từ thương hiệu uy tín, tuân thủ chu trình chăm sóc cơ bản, hạn chế trang điểm, bảo vệ da. Bạn có thể có làn da đẹp, khỏe mạnh mà không cần tốn quá nhiều tiền. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link