Mách nhỏ bạn mẹo làm lạnh bia siêu nhanh, chỉ 2 phút là có đồ uống mát lạnh

( PHUNUTODAY ) - Thay vì mất nhiều thời gian để bia trong tủ lạnh và chờ đợi, bạn có thể thử cách dưới đây để làm lạnh bia tức thì.

Cách đơn giản nhất để có bia lạnh ngay lập tức chính là uống với đá. Chỉ cần thả vài viên đá lạnh vào ly bia là nhiệt độ của bị sẽ hạ xuống rất nhanh.

Người ta sẽ thả đá vào ly rồi rót bia. Đây là cách mà cách phục vụ mà các quán ăn, nhà hàng hay áp dụng.

Tuy nhiên, việc bỏ đá trực tiếp vào ly sẽ khiến bia bị loãng khi đá tan. Hương vị của bia cũng sẽ nhạt hơn.

Trường hợp thích uống bia lạnh nhưng không muốn sử dụng đá, bạn có thể tham khảo các cách khác dưới đây.

Ướp bia lạnh với đá và muối

Với cách này, bạn chỉ mất 2 phút để làm lạnh bia.

Cách làm rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần một bát nước lạnh, cho thêm một chút đá và muối vào bát. Sau đó, thả các chai/lon bia (hoặc bất cứ loại đồ uống nào bạn thích) vào trong âu nước đá và ngâm 2 phút.

meo-lam-lanh-bia-nhanh-01

Với cách này, bia sẽ từ nhiệt độ thường (khoảng 24 độ C) giảm xuống 5 độ sau 2 phút ngâm nước đá.

Để làm lạnh đồ uống với số lượng nhiều, bạn có thể chuẩn bị một chiếc thùng lớn (loại thùng giữ nhiệt càng tốt), đổ nước đá và muối vào đó rồi bỏ đồ uống cần làm lạnh vào bên trong. Khi cần dùng thì lấy đồ uống ra là được.

meo-lam-lanh-bia-nhanh-04

Bọc bia bằng khăn giấy ướt rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh

Để làm lạnh bia nhanh hơn, bạn có thể dùng một tờ khăn giấy ướt bọc ra kín bên ngoài chai. Sau đó, bỏ chai bia vào trong ngăn đá tủ lạnh. Lưu ý, chỉ dùng giấy thấm vừa đủ nước, không để nước nhỏ giọt.

meo-lam-lanh-bia-nhanh-02

Khi đặt một chiếc khăn giấy ướt trong môi trường lạnh khô như ngăn đá của tủ lạnh, nước sẽ bay hơi nhanh chóng. Diện tích bề mặt của khăn giấy ướt sẽ làm bia lạnh nhanh hơn so với không khí xung quanh. Bia của bạn sẽ trở nên mát lạnh chỉ sau 15 phút.

Những lưu ý khi làm lạnh bia tại nhà

Bạn chỉ nên sử dụng các cách trên với bia lon hoặc bia chai vẫn còn đóng kín nắp. Với bia đã mở thì nên làm lạnh bằng cách thêm đá và sử dụng càng sớm càng tốt để tránh làm ảnh hưởng đến hương vị của bia.

Làm lạnh lon bia sẽ nhanh hơn làm lạnh chai bia. Nguyên nhân là do phần vỏ nhôm của lon bia sẽ truyền nhiệt nhanh hơn so với lớp vỏ thủy tinh dày.

Lưu ý, khi bỏ bia vào trong ngăn đá tủ lạnh, bạn nên quan sát thời gian để lấy bia ra đúng lúc. Không được để lon bia hay chai bia trong ngăn đá tủ lạnh quá lâu bởi khi nước bên trong bị đóng băng, thể tích của nó sẽ tăng lên, gây sức ép lớn lên phần vỏ và có thể làm chai/lon nổ bất cứ lúc nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link