Mách nhỏ kinh nghiệm đi du lịch đền Hùng dịp giỗ Tổ suôn sẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cứ dịp 10/3 hàng năm là người dân cả nước lại nô nức trẩy hội đền Hùng để cầu bình an, tài lộc, hạnh phúc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đi đền Hùng như nào cho hợp lý, đúng cách. Để hành trình về nguồn của các bạn được trọn vẹn, sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm đơn giản đi đền Hùng cho các bạn trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương.

Mô tả ảnh.
Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Trước tiên là cách di chuyển đến đền Hùng

Đền Hùng thuộc xã Hy Cương, thành phố Việt trì, tỉnh Phú Thọ, cách trung tâm thành phố Hà Nội 90km nên rất thuận tiện cho việc đi lại.

- Xuất phát đi đền Hùng từ Hà Nội bằng xe máy: Các bạn di chuyển theo hướng sau: Đi theo quốc lộ 32 qua cầu Trung Hà => tới cầu Phong Châu đi thẳng là đến đền Hùng.

- Các bạn cũng hoàn toàn có thể di chuyển đến đền Hùng bằng xe khách. Hàng ngày có khá nhiều chuyến xe từ Mỹ Đình về Phú Thọ. Tuy nhiên, đi trong những ngày lễ bạn nên gọi điện đặt chỗ và hỏi giá vé trước khi đi.

Giá vé tham qua đền Hùng

- Giá vé lên các Đền: 10.000 đồng/khách

- Giá vé vào bảo tang: 15.000 đồng/khách

- Giá vé xe điện: 50.000 đồng/khách.

Nơi ở, nghỉ ngơi: Thông thường du lịch tham quan đền Hùng sẽ đi trong 1 ngày. Tuy nhiên nếu bạn ở quá xa thì hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một khách sạn hay nhà nghỉ để ngủ.

Các điểm tham quan tại Đền Hùng
- Bảo tàng Hùng Vương
- Đền Hạ
- Đền Trung
- Đền Thượng
- Đền Giếng
- Đền mẫu Âu Cơ

Nhà hàng ăn uống ở đền Hùng

Trong khu du lịch có các nhà hàng nhỏ ven bên đường hồ.

Nếu ở ngoài khu di tích có nhà hàng lớn, hoành tráng và khang trang

Và cũng khuyên các bạn nên thưởng thức các đặc sản của Phú Thọ như: Cá sông Đà, dê Thanh Sơn, thịt chua Thanh Sơn... Nếu ăn cá sông có thể lựa chọn quán Hạc Trì (TP Việt Trì), quán này có tầm nhìn khá đẹp. Ngoài ra, ở TP Việt Trì có khá nhiều quán ăn ngon cho du khách thoải mái lựa chọn. Nếu bạn ở Hà Nội hay các tỉnh miền núi phía Bắc, trên đường về, bạn có thể vào khu sinh thái Sông Hồng Thủ Đô (Vĩnh Yên) chơi hoặc chọn hướng về qua cầu Trung Hà tắm nước nóng ở Thanh Thủy rồi theo đường 32 về Hà Nội.

Những bãi biển tuyệt đẹp ở miền Bắc cho dịp 30-4
Những bãi biển tuyệt đẹp ở miền Bắc cho dịp 30-4
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không phải di chuyển quá xa, dịp nghỉ lễ sắp tới du khách miền Bắc có thể đến với những bãi biển rất đẹp thuộc khu vực Bắc Bộ.
Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Nghệ An
Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Nghệ An
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nằm cách thủ đô Hà Nội 291km về phía Nam, Nghệ An khá thu hút du khách bởi loại hình du lịch đa dạng, hấp dẫn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn