Nấu nước lá tía tô để uống theo cách này, vừa sạch mụn lại giảm mỡ thừa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là một loại rau gia vị quen thuộc, lá tía tô còn có khả công dụng làm đẹp tuyệt vời với làn da và vóc dáng của phụ nữ.

Tía tô tính ấm, vị cay, không độc, là loại gia vị quen thuộc vừa là vị thuốc hay được dùng để trị cảm mạo.

Trong lá tía tô chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt và phốt pho, tinh dầu perila aldehyd và limonene. Tía tô giúp ra mồ hôi, giải phóng chất độc trong cơ thể, giúp tái tạo mô tế bào.

Loại lá này có lượng chất kháng khuẩn, chống viêm dồi dào nên có khả năng ngăn ngừa mụn, viêm da. Nhờ khả năng thanh lọc, giải độc tốt nên việc uống nước lá tía tô hàng ngày có thể làm sạch cơ thể, giảm tình trạng da xỉn màu, nổi mụn.

Không những vậy, uống nước lá tía tô có thể ngăn chặn hình thành sắc tố melanin - nguyên nhân gây nám, tàn nhang và các đốm nâu trên da.

nuoc-la-tia-to-02

Nguồn vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa dồi dào trong tía tố có khả năng làm chậm lão hóa, ngăn ngừa dấu hiệu tuổi tác...

Bên cạnh đó, uống nước lá tía tô là phương pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Nó chứa nhiều khoáng chất, protein thực vật có khả năng thúc đẩy dạ dày tăng cường chuyển hóa, trao đổi chất, đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Để làm nước tía tô, chị em chỉ cần chuẩn bị 200gr lá tía tô; 3 lát chanh tươi; 2,5 lít nước lọc.

Lá tía tô rửa sạch rồi vớt ra để ráo nước.

Cho nước lọc và lá tía tô vào nồi đun sôi. Để nước sôi khoảng 2 phút thì tắt bếp, đậy vung chờ đến khi nước nguội.

Lọc lấy phần nước cho vào bình thủy tinh và thêm 3 lát chanh. Để nước tía tô trong ngăn mát tủ lạnh và dùng để uống trong ngày thay nước lọc.

Nếu muốn giảm cân, bạn có thể uống một cốc nước tía tô trước các bữa ăn khoảng 20-30 phút.

nuoc-la-tia-to-03

Ngoài ra, bạn có thể xông mặt bằng lá tía tô để tăng cường hiệu quả làm đẹp da. Nguyên liệu cần có: 1 nắm lá kinh giới, 1 nắm lá tía tô, 1 chút muối, nửa quả chanh.

Lá tia tô, kinh giới rửa sạch, vò nhẹ. Cho vào nồi cùng với 1 lít nước và đun sôi trong khoảng 5 phút.

Đổ nước sôi ra tô hoặc chậu lớn. Thêm nước cốt chanh và muối sau đó dùng nước này để xông hơi.

Khi nước chỉ còn hơi ấm, bạn dùng nước này để rửa mặt nhiều lần. Sau đó dùng khăn khô thấm sạch nước và lấy đá lạnh chườm để se lỗ chân lông.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn