Mai vàng 100 năm tuổi giá 2 tỷ đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cây mai vàng cổ thụ có tuổi đời 100 được chủ cây phát giá 2 tỷ đồng tại Hội hoa xuân Đà Nẵng.

Ngày 3/2, cây mai "khủng" giống cúc, cao gần 3 mét, nhiều rễ nổi trên mặt đất, nở hoa vàng rực thu hút hàng trăm người tại chợ hoa xuân trước Quảng trường 2 tháng 9 (Đà Nẵng). Ai cũng trầm trồ khen đẹp nhưng khi nghe người sở hữu cây phát giá 2 tỷ thì nhiều người chỉ đứng cạnh chụp ảnh rồi ra về.

Anh Trương Hoài Phong, chủ cây mai 2 tỷ đồng, cho biết cây được chở xe tải từ Gia Lai xuống Đà Nẵng và phải thuê xe cẩu chứ sức người không khiêng nổi. Bốn ngày qua đã có hai đại gia đến hỏi mua, người đầu trả giá 1,1 tỷ đồng, người thứ hai trả 1,4 tỷ đồng nhưng anh chưa bán.

 Cây mai vàng cổ thụ

"Tôi rao giá cao vì cây mai này liền cây từ dưới lên trên. Gốc cây mọc ra 5 nhánh lớn mang ý nghĩa là trực sinh, ngũ phúc. Đây là cây mai to nhất, chắc chắn ở Việt Nam không có cây thứ hai", anh Phong khẳng định và cho biết nhiều đại gia ở TP HCM đã gọi điện hỏi giá.

"Tôi không đưa ra Đà Nẵng để cho thuê. Nếu không bán được như giá mong muốn, tôi sẽ đưa cây về lại Gia Lai để tiếp tục chăm sóc, chờ Tết sau", anh Phong nói.

 Chùm hoa vàng rực rỡ

Theo anh Phong, cây mai này được một gia đình trồng và chăm sóc qua 3 đời. 20 năm trước, anh mua về và tiếp tục chăm sóc nên tuổi thọ của mai phải trên dưới 100 năm. Ban đầu, 5 nhánh trên cây gần như chọc thẳng lên trời. Phải mất nhiều công sức, chủ nhân mới uốn được cây theo dáng đa đầu làng.

Chia sẻ cách chăm sóc "lão mai", anh Phong cho hay không quá khó, chỉ cần tăng thêm dinh dưỡng so với những cây mai khác.

Trong khi đó, tại Hội hoa xuân TP Hồ Chí Minh cũng xuất hiện cây mai vàng cổ thụ đã 100 năm tuổi có giá 2 tỷ đồng.

Chủ nhân của cây mai vàng 2 tỷ này là anh Trương Thanh Viễn (ngụ TPHCM).

Cây mai cao khoảng 4 mét, tán gần 3 mét, gốc theo thế xoắn vắt áo. Bộ rễ của "lão" mai to lớn, nổi lên khỏi mặt chậu. Giữa thân mai cổ thụ có nhiều vết u xù xì tạo điểm nhấn.

Đây được coi là cây mai có giá “khủng” nhất được trưng bày tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay.

"Cầu xin mọi người đừng lấy con tôi để câu view..."
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gia đình anh đã đủ mệt mỏi và đau khổ rồi, xin mọi người đừng lấy nỗi buồn thấu tim gan của người ta ra để câu like, câu view...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn