Ông nội cứu cháu trai 9 tuổi rơi kênh, cả hai chết đuối

08:00, Thứ năm 04/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thấy cháu nội đứng câu cá ở bậc tam cấp trượt chân xuống kênh Tàu Hủ (TP Hồ Chí Minh), người ông với tay cứu cháu nhưng không may bị rơi theo.

Vào tối 3/2/2016, tai nạn thương tâm ông nội cứu cháu trai bị rơi xuống kênh nhưng không may cả hai chết đuối đã xảy ra tại quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Lúc đó, ông Lâm Văn Kiệt (66 tuổi) cùng cháu nội Lâm Văn Phước (9 tuổi, cùng ngụ quận Bình Tân) đến câu cá trên kênh Tàu Hủ, nằm sát đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn phường Cầu Kho.

Bé Phước đang đứng ở bậc tam cấp thả cần câu thì rơi xuống kênh, kêu cứu. Thấy cháu chới với dưới dòng nước chảy xiết, ông nội vội với tay cứu nhưng không may bị trượt theo xuống kênh. Hai ông cháu vùng vẫy dưới nước chưa đầy một phút rồi chìm hẳn.

Một nhân chứng cho hay: "Mọi người xung quanh nhìn thấy nhưng không ai dám nhảy xuống cứu vì không biết bơi. Một số chặn xe kêu người đi đường dừng lại cứu người nhưng không kịp".

Hơn chục chiến sĩ thuộc đội cứu hộ-cứu nạn của Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng đến hiện trường, triển khai công tác tìm kiếm. Tuy nhiên do thủy triều đang lên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Cứu cháu trai 9 tuổi rơi kênh, hai ông cháu chết đuối
Cảnh sát cứu hộ vớt hai ông cháu lên bờ. Ảnh: CA cung cấp.

Sau một giờ ngụp lặn dưới dòng nước đen, cảnh sát đã tìm thấy hai ông cháu đã tử vong ở đáy kênh trong tư thế ôm chặt nhau.

Sau khi làm các thủ tục, thi thể cả hai được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. 

Thang máy “mở nhầm cửa”, hai mẹ con rơi tự do 26 tầng tử vong
Thang máy “mở nhầm cửa”, hai mẹ con rơi tự do 26 tầng tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ tai nạn "thang máy mở nhầm cửa" đã xảy ra khiến cho người dân càng thêm lo sợ mỗi lần đặt chân thang máy.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dang Quynh