Mâm cơm đầy đặn vẫn bị chê thậm tệ, cô nàng than thở với dân mạng thì nhận được câu hỏi ngược bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Các chị em tinh mắt thử nhìn xem mâm cơm này có gì chưa ổn mà bị chê dữ vậy nhỉ?

Không phải nói thì ai cũng rõ rằng một trong những nhu cầu cơ bản nhất của mỗi người chính là ăn uống. Nhưng hơn thế nữa, sau mỗi ngày học tập và làm việc vất vả, giây phút cả gia đình quây quần bên mâm cơm cũng chính là khoảnh khắc thoải mái nhất của nhiều người. Vì vậy mà bữa ăn hàng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Hiểu rõ được điều này, các chị em đã không ngừng chia sẻ kinh nghiệm nấu nướng của mình lên các hội nhóm trên MXH. Chính tại những bài viết này, các bà nội trợ nói riêng và dân mạng nói chung sẽ góp ý để "tay nghề" của chị em được cải thiện hơn. 

Mới đây, cô nàng C.H đã chia sẻ mâm cơm do mình tự làm cùng với những lời lẽ khá ấm ức khiến nhiều người chú ý: "Em buồn ghê các chị ạ. Em nấu bữa cơm như thế này mà bị chê, còn bảo chị em phải dậy lại em cách nấu ăn. Em thấy em không quá giỏi nhưng cũng được mà."

Nhìn qua thì thấy mâm cơm của C.H khá đầy đặn với gà luộc, sườn rán, rau muống xào tỏi, canh rau cải cúc và hoa quả tráng miệng. Nhưng tâm sự của cô nàng lại nặng trĩu tủi thân và buồn rầu nên dân mạng đã dành sự quan tâm không nhỏ. 

1-15522775270101661734614

Và không hổ danh là lực lượng hùng hậu nhất hiện nay, dân mạng chỉ hỏi một câu mà cô nàng của chúng ta đã phải ngậm ngùi nhận ra lỗi sai: "Định để gà ăn cả con hay sao mà không chặt ra?"

Bên cạnh đó cũng có không ít bình luận chỉ thêm những thiếu sót của mâm cơm này:

- Con gà luộc đầu nó vẹo hẳn sang bên thế kia thì không chê mới lạ. Với cả gà luộc nhớ thêm mấy cái lá chanh thái chỉ nữa nhé!

- Mình nghĩ là khâu bày biện món ăn sao cho đẹp mắt nữa thôi, còn các món nấu được như thế này là ổn rồi.

- Trong mâm nếu không tính 2 đĩa hoa quả thì có 4 món. Một luộc, một canh thì không nói rồi còn món sườn với rau xào chắc do bạn làm không đúng khẩu vị hoặc sao đó thì xem lại xem. Bạn cũng có thể làm sườn chua ngọt mà.

Và đương nhiên cũng có nhiều người cho rằng mâm cơm này là quá ổn rồi:

- Nhìn như vậy là ngon rồi mà nhỉ?

- Hình như người chê khó tính quá hay sao đó chứ mình thấy ngon mà.

- Thế này là hơn khối người rồi đấy. Còn ai chê thì tự vào nấu mà ăn nhé!

Một cô gái có tài khoản Facebook tên S.L đã khoe mâm cơm của mình trong một nhóm kín trên MXH với chia sẻ: "Mời mọi người ăn cơm em nấu. Thế này nhưng vẫn bị ế đây ạ. Buồn lắm!"

Nhìn qua thì thấy ngay mâm cơm của S.L khá đơn giản với thịt lợn quay, thịt lợn rang, canh ngao mồng tơi và cà muối. Thế nhưng đáng chú ý nhất là bát canh ngao khi cô nàng không nhặt vỏ mà để nguyên cả vỏ nấu cùng với rau.

58-1552106487146573316935

Ngay lập tức, hội chị em đã đồng loạt lên tiếng về mâm cơm cùng lời than thở của cô nàng này:

- Thế này thì ế là đúng rồi. Mâm cơm em nấu nhưng em nấu được mấy món? Thịt lợn quay với cà muối kia thì mua ngoài chợ là cái chắc.

- Ế là đúng. Nhìn bát canh ngao không nhặt đi vỏ đến sợ!

- Canh ngao nên bỏ vỏ cho đỡ sạn, đang ăn cơm chan canh mà ăn quả sạn thì chán lắm!

- Nhìn bát canh ngao nhức nhối thực sự!

- Lợn thì đang dịch tả tràn lan thế mà cho hẳn 2 đĩa thịt lợn. 

- Chẳng cần nói gì dịch tả hay canh ngao, mình nhìn bát nước mắm là đã không muốn ăn rồi.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến bênh vực S.L. 

- Nhìn thế này thôi chứ mình ăn vội cũng được 3, 4 bát cơm đấy.

- Nấu canh ngao thích thì để vỏ vẫn được mà. Thông thường mình chỉ để vỏ khi nấu canh chua nhưng thấy nấu rau để vỏ cũng bình thường luôn.

- Để cả vỏ ngao không sao cả. Ở quê mình vẫn thế nên nhìn vào lại thấy thèm rồi.

Có thể mỗi vùng, mỗi gia đình lại có cách nấu ăn khác nhau nên hiện tại bát canh ngao cùng mâm cơm của cô nàng S.L vẫn đang khiến dân mạng không khỏi tranh cãi. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link