Mâm cơm trưa thơm mát, ngon bổ rẻ chỉ 58.000 cho 7 người, ai ăn cũng gật đầu khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Mâm cơm trưa thơm mát, ngon bổ rẻ chỉ 58.000 cho 7 người, ai ăn cũng gật đầu khen ngon - hãy bỏ túi để khỏi phải nghĩ món thiết đãi cả nhà.

Thịt lợn luộc (30000)

thit-luoc1

 

- Sau khi rửa sạch và để thị ráo, bạn cho vào nồi một lượng nước vừa đủ cùng với 1 thìa giấm gạo, 1 thìa muối rồi đun sôi mới thả thịt vào, để sôi khoảng 2-3 phút thì bạn đổ hết nước ra, rửa lại thịt bằng nước lạnh;

Tiếp tục cho vào nồi một lượng nước vừa đủ với 2 củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập và ½ thìa muối, ½ thìa hạt nêm, đến khi nước sôi thì thả miếng thịt vào luộc, nếu miếng thịt to quá bạn có thể cắt làm đôi để luộc cho nhanh chín nhé;

– Khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng.

Dưa muối (7.000)

mon-ngon

 

Cá khô rang (15000)

Cá khô rửa sạch, để ráo. Chuẩn bị một chảo nóng, cho cá vào đảo đến khi cá khô hoàn toàn. Đổ lại cá ra rổ mắt thưa, vỗ vỗ vài lần để vụn cá rơi hết. Tiếp tục làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho cá vào đảo khoảng 3-4 phút. Đến khi cá có màu vàng đậm và giòn thì bạn thêm đường vào đảo đều. Khi không còn nhìn thấy các hạt đường nữa bạn mới trút phần mắm tỏi ớt vào chảo, đảo đến khi cá khô lại thì tắt bếp.

ca-kho-chua-ngot

 


Canh rau bắp cải (8.000)

Bắp cải rửa sạch thái chỉ. Phi thơm hành khô cho cà chua vào sau đó cho rau cải nêm gia vị, chút mắm đảo đều cho ngấm. Bạn đổ nước vừa ăn vào và đun cho rau nhừ, nêm lại cho vừa miệng và thêm hành hoa. Múc ra bát.

mon-ngon-2

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn