Mâm cúng ông Công ông Táo tuyệt đối không được xuất hiện món ăn đại kỵ sau, kẻo Ngọc Hoàng "trách phạt"

( PHUNUTODAY ) - Mâm cúng ông Công ông Táo tuyệt đối không được xuất hiện món ăn đại kỵ sau, kẻo Ngọc Hoàng trách phạt, mang đến xui xẻo cho gia đình.

Không cúng cá rán

Mâm cúng ông Công ông Táo không cần quá cầu kỳ, thế nhưng tuyệt đối không được xuất hiện món cá rán. Bởi ý nghĩa của ngày 23 Tết chính là phóng sinh cá chép, rước ông Công ông táo về chầu trời. Nếu cúng cá rán sẽ rất mâu thuẫn với ý nghĩ phong tục cổ truyền, không những không mang lại may mắn. Mà còn khiến Ngọc hoàng đại đế, thần linh phần lòng, quở trách gia chủ, khiến tài lộc trắc trở trong năm mới. 

cung tao 2

Bên cạnh đó, cũng không được phép dâng cúng ông Công ông táo các món sau: thịt chó, thịt vịt, thịt chim, thịt dê, trâu, trứng vịt lộn... Vì không mang nhiều ý nghĩa may mắn. Với mâm ngũ quả, cũng không được chọn những loại quả chín nhũn, có mùi, có nhiều gai nhọn như mít, sầu riêng... Vì sẽ làm ô uế bàn thờ, không mang lại may mắn.

Một số món ăn nên cúng ông Công ông Táo để mang lại may mắn

cung tao

1. Xôi gấc: Màu đỏ của gấc, và vị thơm của gạo nếp sẽ mang đến may mắn và thể hiện tấm lòng thành kính của gia chủ. 

2. Giò: Trên đĩa xôi, nên đặt 1 khoanh giò có độ dày khoảng 1,5cm-2cm. Hoặc chị em có thể xếp vào 1 đĩa riêng, cắt thành 6 miếng hình hạt dẻ đều nhau.

3. Gà luộc: Chị em không nên luộc gà chín quá, chín không đều vì sẽ làm giảm sắc độ của gà, và sẽ không mang lại may mắn cho năm mới. Tốt nhất nên cho gà vào nồi nước lạnh sau đó bắc lên luộc.

4. Bánh chưng: Chị em có thể cúng thêm bánh chưng để mang đến không khí Tết cho gia đình, bánh chưng còn là biểu tượng cho sự viên mãn, ấm no, mang lại nhiều phúc đức.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link