Man City sắp ‘điên dại’ vì lòng tham của các ngôi sao

20:09, Thứ năm 17/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Man City đã làm vua nước Anh, đã “bình thiên hạ” xong xuôi. Nhưng khoản “tề gia” của đội bóng áo xanh thì không được xuôi chèo, mát mái như vậy.

Man City đã làm vua nước Anh, đã “bình thiên hạ” xong xuôi. Nhưng khoản “tề gia” của đội bóng áo xanh thì không được xuôi chèo, mát mái như vậy.
[links()]
Những cơn sóng ngầm âm ỉ vẫn ngày ngày xói mòn phòng thay đồ và dường như chưa bao giờ có dấu hiệu chấm dứt. Sau những vụ biến loạn của Balotelli rồi Tevez, mới đây đến lượt tiền vệ trụ cột Yaya Toure tiếp tục gây sóng gió với ý định rời bỏ Man xanh…

Tất nhiên, tiền vệ người Bờ Biển Ngà thừa khôn ngoan để không hành xử thô lỗ như các đồng đội của anh là Tevez và Balotelli trước đó. Không đăng đàn trước báo giới cũng không dùng mạng xã hội để công khai chống phá, Yaya Toure khéo léo thông qua người đại diện Dimitri Seluk của mình để “làm mình làm mẩy” với những ông chủ Ả Rập của Man xanh.

Yaya Toure – miếng mồi ngon cho các ông chủ lớn
Yaya Toure – miếng mồi ngon cho các ông chủ lớn

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Tây Ban Nha, Dimitri Seluk đã bóng gió về việc sẽ thúc giục Man City thương lượng một bản hợp đồng mới với Yaya Toure. Lí do mà Seluk đưa ra là những đóng góp của Yaya Toure với Man City trong hai mùa giải gần đây là quá to lớn.

Mùa trước, Toure trực tiếp ghi bàn vào lưới Stoke City trong trận chung kết Cúp FA, ẵm về danh hiệu đầu tiên sau 35 năm cho Man City. Mùa này, Toure là vị trí không thể đụng đến ở Etihad, ghi 9 bàn cho Man xanh, là “tủy sống” của nhà đương kim vô địch.

Để trả công cho những chiến tích phi phàm đó của công thần, Man City cũng đưa ra mức đãi ngộ thuộc loại “khác thường” với tiền vệ này. Yaya Toure hiện vẫn đang được chuyển vào tài khoản 260 nghìn bảng Anh mỗi tuần, chưa kể thưởng nóng, tiền quảng cáo…

Nhưng Toure và người đại diện của mình dường như vẫn chưa hài lòng. Seluk vẫn úp mở về khả năng rũ áo ra đi của thân chủ mình: “Toure đã có được tất cả ở đây và đã làm tất cả những gì có thể. Anh ấy cần những thử thách mới!”.

Thông điệp của Seluk và Yaya Toure rất rõ ràng: hoặc Man City phải phá két để giữ chân tiền vệ này bằng bản hợp đồng khủng, hoặc Toure sẽ cởi bỏ sắc áo xanh, dứt tình ra đi tìm chủ mới. Ngay sau khi thông điệp được người đại diện của Yaya Toure phát đi, hàng loạt đội bóng từ lâu vốn thèm khát chữ kí của cầu thủ này đã thừa dịp nước đục thả câu. Đầu tiên là thiếu gia mới nổi PSG.

Có những chứng cứ cho thấy Giám đốc điều hành Leonardo của đội bóng nước Pháp đã đặt sẵn một lịch hẹn với người đại diện Seluk của Yaya Toure ngay tại thành Manchester để bàn về tương lai của tiền vệ này.

PSG hiện đang kém đội đầu bảng Montpellier 3 điểm trong khi giải vô địch Pháp chỉ còn 1 vòng đấu. Nếu năm nay không lên ngôi được, PSG chắc chắn sẽ điên cuồng đổ tiền tấn vào mua sắm.

Thực tế, nhìn PSG thi đấu như rắn mất đầu ở chặng nước rút, ai cũng hiểu họ đang khát khao có một nhạc trưởng như Toure đến mức nào! Những ông lớn khác như Chelsea hay Liverpool được cho là cũng đang thèm khát Toure như đại hạn mong mưa rào.

Lampard (Chelsea) và Gerrard (Liverpool) đã không còn sung mãn như những năm nào. Việc thiếu vắng một nhạc trưởng công thủ toàn diện, có thể giữ được thế cân bằng trong chiến thuật chính là nguyên nhân khiến hai đại gia nước Anh sa sút không phanh trong hai mùa gần đây.

Tuy nhiên, Yaya Toure vẫn chưa có bất kì một động thái nào. Tiền vệ này vẫn giữ im lặng tuyệt đối. Ngay cả HLV Roberto Mancini sau khi nghe phong thanh được tin học trò của mình đã thay lòng đổi dạ, đã bằng mọi cách liên lạc với anh nhưng cũng bất thành. Có lẽ kịch hay vẫn còn ở phía trước…

  • Minh Phương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc