Mãn nhãn với 2 mẫu nhà cấp 4 đón sáng, gần gũi với thiên nhiên

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù là nhà cấp 4 nhưng cách thiết kế 2 ngôi nhà này rất hiện đại, giúp lấy ánh sáng tự nhiên và không gian nhiều cây xanh.

Nhà cấp 4 75m2 có gác lửng

Căn nhà nhỏ này nằm ở huyện Cần Giờ, TPHCM. Diện tích sử dụng của ngôi nhà là 75m2, được thiết kế dành cho 2 vợ chồng và 1 con trai. Các không gian trong ngôi nhà chú trọng đến việc thông gió và lấy ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại với điểm khác biệt lớn là cách xử lý mặt tiền mang đến cách nhìn mới về những ngôi nhà cấp 4 hoặc nhà gác lửng ở Việt Nam.

Mặt tiền của ngôi nhà không quá cầu kỳ, được sơn màu trắng với 4 cổng sắt cánh rộng, lan sắt thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho không gian phía trong.

Phía trước cửa chính có khoảng sân đậu xe, làm lớp đệm cản nắng, cho nhà giảm bức xạ nhiệt vào ngày nóng đỉnh điểm.

Tuy diện tích đất là 75m2 nhưng chủ nhà chỉ xây một phần, phần còn lại làm sân sườn. Nhà sử dụng hệ cửa kính để tạo không gian mở. Phần cửa này cũng được lắp thêm rèm cản nhiệt 2 lớp giúp làm mát nhà. Bậc tam cấp bằng bê tông mài mang hơi hướng xưa cũ.

Điểm đặc biệt của ngôi nhà là gác lửng với mảng giếng trời có mái kính và lớp bạt cản nắng khi cần không gian mát mẻ. Phía bên dưới là bàn học, kệ sách, cây cảnh và ghế ngồi thu giãn. Phần giường ngủ dùng cửa kính hệ ray trượt, tạo độ mở cho phòng.

Phía sau phòng khách là bếp và phòng ngủ master. Trong phòng ngủ có cửa sổ thông ra vườn sau mát lạnh.

Phía sau nhà là mảnh vườn nhỏ nơi gia chủ dùng để cắm trại, tiệc nướng BBQ hoặc tổ chức những bữa tối ngoài trời lãng mạn.

Nhà cấp 4 hòa mình với thiên nhiên

Ngôi nhà cấp 4 này được ví như một không gian nghỉ dưỡng thu nhỏ. Với không gian gần gũi và thiết kế quen thuộc, nó vẫn trở nên ấn tượng khi có sự sáng tạo của kiến trúc sư.

Bên trong ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, không gian thoáng mở.

Nội thất được lựa chọn màu sắc hài hòa, tuy không có sự đột phá lớn nhưng vẫn đủ ấn tượng và sang trọng.

Cửa sổ và cửa ra vào làm bằng nhôm kính lớn nên không gian sống rất gần gũi với thiên nhiên.

Gia chủ là người tinh tế, yêu cái đẹp và đề cao sự đơn giản nên ngôi nhà sử dụng nhiều vật liệu tự nhiên như gỗ, đá.

mau-nha-cap-4-dep-11

Phòng vệ sinh và khu giặt sấy tiện nghi. Gam màu xám, trắng giúp mở rộng diện tích và tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Tủ âm tường sau bồn cầu là sự sáng tạo trong thiết kế, tận dụng góc chết thành nơi lưu trữ đồ hóa mỹ phẩm, giấy vệ sinh và đồ lặt vặt thật gọn gàng.

Phòng ngủ cho bé gái với gam màu hồng pastel và đồ decor ngộ nghĩnh. Ngôi nhà được xây dựng lên để đáp ứng nguyện vọng của chủ nhân về một nơi “trú ẩn”, nơi mà gia đình có thể quây quần bên nhau.

Theo:  xevathethao.vn copy link