4 tuyệt chiêu giúp món sườn xào chua ngọt có màu vàng nâu đẹp mắt, vị ngon hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Món sườn xào chua ngọt có nhiều cách làm khác nhau. Nếu bạn biết bí quyết này thì chắc chắn món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Chọn sườn ngon

Sườn xào chua ngọt muốn ngon thì trước tiên bạn phải chú ý đến chất lượng của miếng sườn. Sườn tươi ngon thường có màu hồng nhạt, không có mùi ôi thiu và khi ấn vào thịt sườn thấy mặt sườn khô và vẫn còn giữ được độ đàn hồi.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn miếng sườn có xương dẹp và nhỏ. Miếng sườn như vậy thường xương ít, nhiều thịt hơn loại sườn có xương to và tròn. Ngoài ra, không nên chọn miếng sườn quá nhỏ.

Ướp sườn

Sườn sau khi mua về cần rửa sạc rồi chặt miếng vừa ăn. Tiếp đến, bạn đun sôi một nồi nước rồi cho sườn vào luộc sơ sau đó vớt ra. Bạn lưu ý không nên luộc kỹ quá sẽ khiến sườn khô, dai mất ngon. Việc luộc qua sườn là để sườn hết bọt bẩn và khử bớt mùi hôi của sườn nếu có.

Phần lớn mọi người sau khi luộc qua sườn xong thì cho luôn sườn vào chảo rán. Tuy nhiên, bạn có thể ướp sườn với một ít đường và muối trong khoảng 20 phút để sườn đậm vị hơn.

Rán sườn

Bạn chuẩn bị một cái chảo, thêm chút dầu ăn vào và bắc lên bếp đun nóng. Tiếp đến bạn cho sườn đã ướp vào rán ở lửa vừa phải. Không nên rán lửa to quá vì sẽ làm sườn bị quắt, khô dai hoặc cháy. Bạn rán sườn tới khi nào sườn có màu vàng nâu cánh gián đều các mặt thì sườn sốt chua ngọt sẽ có màu đẹp và bắt mắt.

Sườn rán chưa đủ độ vàng thì sẽ có màu nhợt nhạt, không hấp dẫn.

Pha nước sốt chua ngọt

Muốn nước sốt chua ngọt ngon bạn cần lưu ý gia vị phải gồm đường, muối, nước, giấm hoặc cốt chanh. Bên cạnh đó bạn cần thêm cà chua để sốt có màu đẹp mà không ảnh hưởng nhiều đến hương vị món ăn. Ngoài ra, bạn cũng nên cho thêm tỏi, hành, ớt để tăng thêm hương vị cho sườn xào chua ngọt.

Khi pha nước chấm, bạn hòa đều đường, muối, nước, giấm (hoặc cốt chanh) vào trong bát. Tỉ lệ phụ thuộc vào số lượng sườn bạn làm. Bạn có thể nêm nếm hương vị đã đạt như mong muốn chưa. Nếu chưa thì có thể gia giảm, điều chỉnh lại cho hợp khẩu vị.

Hành, tỏi đem phi thơm rồi cho cà chua vào xào nát. Sau đó bạn vớt vỏ cà chua đi để nước sốt không có sợn. Tiếp đến là thả sườn đã rán vào, đảo đều. Tiếp theo là đổ nước sốt chua ngọt vào, thỉnh thoảng đảo đều để sườn ngấm gia vị. Bạn lưu ý không nên đun lửa to làm sốt nhanh cạn mà sườn chưa kịp ngấm sốt. Đun liu riu đến khi sốt sệt là được.

Khi hoàn thành bạn sẽ thấy món sườn xào chua ngọt có màu vàng nâu đẹp mắt, sốt sệt, đủ vị chua, ngọt, cay cay và có mùi thơm của tỏi, hành. Đặc biệt miếng sườn mềm rất dễ ăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link