Đừng lau TV bằng giấy ăn hay nước lã: Dùng thứ này vừa sạch vừa không làm hỏng màn hình

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch màn hình TV, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đấy.

Không sử dụng giấy ăn để lau màn hình TV

Sau một thời gian sử dụng, màn hình TV sẽ bị bám rất nhiều bụi bẩn. Nhiều người thường tiện tay lấy giấy ăn, giấy vệ sinh để lau. Tuy nhiên, giấy ăn có thể làm xước màn hình, khiến chúng trở nên xấu xí hơn.

lau-man-hinh-tv-01

Bên cạnh đó, đa số các gia đình khi vệ sinh TV cũng chỉ sử dụng khăn thấm nước sạch để lau. Tuy nhiên, cách này không giúp loại bỏ hoàn toàn các vết bẩm mà còn đóng thêm cặn, làm bụi bám chặt hơn vào bề mặt màn hình. Ngoài ra, sử dụng khăn ướt để lau màn hình TV cũng làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Việc lau màn hình bằng khăn ướt có thể không gây ra tổn hại trong một vài lần đầu nhưng về lâu dại nó sẽ làm ảnh hưởng tới thiết bị. Nước có thể ngấm vào viền màn hình khiến các bo mạch bên trong bị chập cháy.

Để làm sạch màn hình TV, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Sử dụng khăn lau kính

Trước khi vệ sinh TV cũng như các thiết bị điện khác trong nhà, bạn hãy ngắt nguồn điện của thiết bị. Việc này giúp bạn nhìn rõ các vết bụi bẩn trên màn hình hơn và cũng để tránh các tai nạn bất ngờ có thể xảy ra.

Sau đó, hãy dùng khăn mềm hoặc khăn lau kính chuyên dụng để lau sạch màn hình.

lau-man-hinh-tv-02

Khi lau màn hình, chỉ lau nhẹ tay, tránh dùng lực mạnh vì có thể làm màn hình bị nứt hoặc ố màu. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng các loại vải cứng, vì chúng có thể làm xước màn hình hoặc để lại xơ vải.

Chú ý lau cả phần viền của màn hình. Vật liệu này ít nhạy cảm hơn màn hình nên có thể sử dụng vải mềm sợi nhỏ hoặc khăn lau bụi thông thường để làm sạch.

Sử dụng dung dịch làm sạch màn hình hoặc dùng giấm ăn

Bạn có thể mua các dung dịch vệ sinh màn hình TV, máy tính để lau bụi bẩn.

Ngoài ra, nếu không mua được loại dung dịch này, bạn có thể sử dụng giấm.

Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên, có tính an toàn và ít tốn kém hơn các loại nước tẩy rửa hóa học. Giấm có tính ăn mòn trung tính nên không gây hại cho thiết bị của bạn trong quá trình lau chùi.

lau-man-hinh-tv-03

Hãy lấy một chiếc khăn nhỏ, chấm vào một ít giấm và lau nhẹ toàn bộ màn hình. Với những vết bẩn bám chặt, bạn có thể lau đi lau lài vài lần. Nhớ dùng chuyển động xoay tròn chứ không được ấn mạnh xuống màn hình.

Lưu ý, không đổ hoặc phun trực tiếp giấm lên màn hình vì nó có thể khiến thiết bị của bạn bị tổn hại vĩnh viễn.

Sau khi lau màn hình bằng giấm, hãy lấy một chiếc khăn sạch khác lau lại một lần nữa để thiết bị khô ráo.

Theo:  xevathethao.vn copy link