Mang bầu mà ăn những món này mẹ dễ mất con

( PHUNUTODAY ) - Khi mang bầu bạn hãy tránh xa những thực phẩm này vì có thể gây sảy thai, các mẹ hãy chú ý ngay!

 Trong thời kỳ mang thai, chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cũng như tính an toàn và cho mẹ và thai nhi. Có nhiều thực phẩm bạn cần phải ăn nhiều để có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi nhưng cũng có những loại thực phẩm mẹ bầu cần phải tránh tuyệt đối để đảm bảo an toàn cho thai nhi và tránh những tình huống xấu có thể xảy ra đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

phu-nu-mang-thai

 

Gan động vật

Gan động vật tốt cho cơ thể vì chứa nhiều vitamin A, tuy nhiên các bà bầu chỉ nên ăn gan động vật 1, 2 lần/tháng. Ăn gan hàng ngày dẫn tới tích tụ nhiều retinol, có thể gây hại cho thai nhi.

Rượu, đồ uống có gas

Mẹ bầu nên tuyệt đối không nên uống rượu, các thức uống chứa cồn, đồ uống có gas vì nó có thể gây ra các dị tật bẩm sinh cho thai nhi hết sức nguy hiểm. Theo nhiều nghiên cứu nếu mẹ bầu uống quá nhiều rượu trong thời kỳ mang thai thì thai nhi sinh ra rất dễ bị các tổn thương thần kinh và có nguy cơ mắc bệnh đao rất cao.

Khoai tây mọc mầm

– Khoai tây là thực phẩm dinh dưỡng, tuy nhiên nếu khoai tây đã mọc mầm thì mẹ bầu lại không nên ăn vì trong khoai tây đó có chứa độc tố solaninne, chất độc này nếu tích tụ trong cơ thể sẽ khiến thai nhi bị dị tật dị dạng rất nguy hiểm.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là một trong những loại thực phẩm nguy hiểm dễ gây sảy thai. Đu đủ xanh hoặc chưa chín có chứa các enzym có thể dẫn đến co thắt tử cung, gây sảy thai. Đó là lý do tại sao phụ nữ nên tránh ăn đu đủ xanh, đặc biệt trong giai đoạn mang thai.

Đồ ăn tái sống

Thịt hoặc trứng tái sống có thể chứa vi khuẩn oliform, toxoplasmosis và salmonella dễ khiến mẹ bầu bị sảy thai hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi.

Thịt muối

Thịt muối có thể bị nhiễm vi khuẩn listeria khiến mẹ bầu sảy thai. Listeria đi qua nhau thai và khiến thai nhi bị nhiễm trùng hoặc nhiễm độc máu, đe dọa đến tính mạng. Nếu mẹ đang bầu mà vẫn thích ăn thịt muối thì nên hấp lại cho nóng trước khi ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn