Lên 5 tuổi mẹ Nhật luôn dạy con tự làm những việc sau, để rèn luyện tính tự lập, phát triển trí tuệ

( PHUNUTODAY ) - Những việc mẹ Nhật luôn dạy con làm khi con lên 5 tuổi để rèn luyện tính tự lập, phát triển trí tuệ.

Tự đi vệ sinh

Thời điểm khi con lên 5 tuổi là lúc não bộ của con nhanh nhạy nhất, ham học hỏi và tiếp thu vô cùng hiệu quả. Mẹ hãy dạy con nên làm những gì sau khi đi vệ sinh. Khuyến khích và lặp đi lặp lại nhiều lần để tạo thành thói quen. Như vậy, bạn sẽ giúp con chủ động và trưởng thành hơn trong môi trường học đường. Đồng thời, rất có lợi cho sự phát triển trí tuệ, nề nếp, tác phong của con khi trưởng thành. 

Tự mặc quần áo

day con nhat

Khi lên 5 tuổi, mẹ nên hãy để con tự mặc và cởi quần áo. Thời gian đầu, tác phong của con sẽ diễn ra chậm chạp, từ tốn, nhưng theo thời gian tất cả sẽ đâu vào đấy. Mẹ nên chọn giày dép, quần áo của con là những đồ dễ mắc và dễ cởi. Sau khi hướng dẫn, chỉ bảo con một vài lần hãy để con tự làm. Việc của mẹ là quan sát, chỉ trợ giúp khi con gặp khó khăn quá mức. Theo thời gian, con sẽ làm tốt hơn, và không cần nhiều đến sự trợ giúp của cha mẹ nữa. 

Tự sắp xếp bàn ăn

day con nhat 2 (2)

Lên 5 tuổi con đã có thể giúp đỡ cha mẹ sắp xếp bàn ăn. Khoảng thời gian đầu, cha mẹ có thể dạy con những kỹ năng đơn giản như mang bát, đĩa, đũa, thìa đặt lên bàn. Sau đó, hãy dạy con đĩa nào là phù hợp để xếp cá, thịt, bát nào đựng nước mắm, canh,... Cha mẹ nên đặt chạn bát thật thấp để con có thể tự lấy. Đừng quên dạy con phải cầm đò sao cho thật cẩn thật, tốt nhật lên cầm cả 2 tay để tránh đổ vỡ ngoài ý muốn.

TAGS:dạy con
Theo:  khoevadep.com.vn copy link