Trứng gà, trứng cút, trứng vịt loại nào là tốt nhất giúp trẻ thông minh vượt trội?

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng gà, trứng vịt, trứng cút đều giàu năng lượng, chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của trẻ. Nhưng loại nào là tốt nhất giúp trẻ thông minh vượt trội, cao đến "1m80"?

Hàm lượng dinh dưỡng của trứng gà, trứng vịt, trứng cút 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng gà, trứng vịt, trứng cút đều giàu năng lượng, chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của trẻ như: chất đạm, vitamin A, vitamin D, vitamin nhóm B, sắt, kẽm, folat… Tuy nhiên, mỗi liều lượng dinh dưỡng lại khác nhau, cụ thể:

+ Trứng cút: Hàm lượng vitamin A cao gấp 4 lần trứng vịt, cao gấp đôi trứng gà. Trong 100gr, trứng cút có 1600mcg vitamin A, trứng gà là 700mcg vitamin A, trứng vịt 360mcg vitamin A.

+ Trứng gà: Hàm lượng đạm cao hơn hơn so với trứng cút và trứng vịt. Đồng thời cũng rất giàu sắt và folate.

+ Trứng vịt: Hàm lượng cholesterol vô cùng lớn, lên tới  184kal/100g, trong khi đó trứng gà là 166kcal, trứng cút là 154kcal.

Loại trứng nào tốt nhất cho chiều cao và trí tuệ của trẻ?

trung ga

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn trứng gà là tốt nhất với việc phát triển chiều cao và trí tuệ của trẻ. Bởi hàm lượng kẽm, vitamin A của trứng gà cao hơn so với trứng vịt và trứng cút. Đồng thời, trong trứng gà còn chứa vitamin D - đóng vai trò then chốt giúp trẻ chân dài "1m80".  Không chỉ vậy, hàm lượng chất béo và cholesterol trong trứng gà vô cùng thấp, nên không gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu ở trẻ.

Tùy theo từng độ tuổi, mẹ có thể cho trẻ ăn theo liều lượng phù hợp, cụ thể:

- Trẻ 6-7 tháng tuổi: Chỉ nên ăn 1/2 lòng đỏ trứng/1 bữa, tuần ăn từ 2-3 lần.

- Trẻ 8-12 tháng tuổi: Chỉ nên ăn 1 lòng đỏ trứng/bữa, tuần ăn 3-4 lần.

- Trẻ 1-2 tuổi trở nên: Có thể ăn được cả lòng đỏ trứng, tuần ăn 3-4 lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link