Mang thai lần 2 nhất định phụ nữ cần biết điều này để bảo vệ bản thân và thai nhi khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Qua lần mang thai đầu, chắc hẳn các cặp vợ chồng đã tích lũy được cho mình không ít kinh nghiệm thế nhưng nhiều người lại nói rằng mỗi lần mang thai lại là một trải nghiệm mới mẻ và không hoàn toàn giống nhau. Vậy để chuẩn bị mang thai lần 2, các mẹ cần phải làm những gì?

Có nên sinh con cách nhau 2 năm?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, khoảng cách giữa các lần mang thai tốt nhất là nên từ 2 năm. Lý giải về vấn đề này, các chuyên gia cho biết 2 năm là khoảng thời gian thích hợp đủ để các mẹ hồi phục hoàn toàn sau lần sinh con đầu tiên. Bên cạnh đó, sinh con vào thời điểm này, mẹ có thể tận dụng tốt các vật dụng trẻ em của bé đầu cho bé thứ 2.

Tuy nhiên nếu khoảng cách là 2 năm, trước khi chuẩn bị mang thai lần 2, bố mẹ cần làm công tác tư tưởng thật tốt cho bé đầu để con không cảm thấy tủi thân, ghen tị khi thấy mẹ dành gần như toàn bộ thời gian cho em của mình.

Sinh con cách nhau 3 năm

Khi bé đầu tiên bước sang tuổi thứ 3, bé hoàn toàn có thể tự lập và không “dính” mẹ 24/24h như trước đây nữa. Đồng thời, ở độ tuổi này, bé đã biết nhận thức và sẽ phần nào cảm thấy vui vẻ, hưng phấn khi biết mình chuẩn bị có em. Sinh con cách nhau 3 năm, các mẹ hoàn toàn có thể “nhờ cậy” bé lớn làm số việc đơn giản như nhờ con lấy bình sữa hoặc ngồi chơi cùng em.

mang-thai-lan-2-phunutoday

Tiểu khó kiểm soát

Mẹ mang thai lần thứ 2 có các triệu chứng đi vệ sinh xuất hiện sớm hơn và khó kiểm soát hơn nếu thai lớn. Kinh nghiệm cho mẹ đó là tập bài tập kegel giúp tử cung không bị giãn, vùng đáy chậu vững chắc và nhớ tránh mang vác đồ nặng.

Vòng bụng lớn, bụng bầu thấp

Vòng bụng lớn hơn, bụng bầu thấp hơn nguyên nhân do sinh nở lần 1 chưa co loại hoàn toàn khiến cho thành bụng không thể nâng đỡ được tử cung tốt như khi mang thai lần đầu. Do đó, điều này có thể gây ra áp lực và đau ở vùng xương chậu.

Mang thai lần hai có thể bị đau lưng nhiều hơn

Một trong những loại hormone được sản xuất trong cơ thể bạn khi mang thai là relaxin. Công việc của nó là chuẩn bị cho cơ thể bạn chuẩn bị sinh nở bằng cách thả lỏng các cơ và khớp của bạn. Bạn có thể đã cảm thấy đau nhức dai dẳng , đặc biệt là ở lưng trong lần mang thai đầu tiên.

Nhưng trong lần mang thai thứ hai hoặc bất kỳ lần nào sau đó, cơn đau có thể trở nên tồi tệ hơn.

Cảm nhận được những chuyển động của em bé sớm hơn

Trong lần mang thai thứ hai, bạn có thể cảm nhận được những chuyển động của em bé ngay từ tuần thứ 13 vì bạn đã biết cảm giác của chúng.

Tăng cân nhanh hơn

Mẹ mang thai lần thứ hai có thể tăng cân nhanh hơn, sớm hơn nên cần ăn uống dinh dưỡng và đủ chất thay vì ăn nhiều.

Ốm nghén có thể không có hoặc mạnh hơn rất nhiều. Đối với một số phụ nữ, cơn ốm nghén đáng sợ không bao giờ xuất hiện trong khi với những người khác lại tệ hơn lần đầu tiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link